Chất lượng sống

Hơn 200 công nhân may nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

08/01/2015, 17:43

Sau bữa ăn trưa, trăm công nhân may ở một công ty thuộc Khu công nghiệp Diễn Hồng (tỉnh Nghệ An) bất ngờ đau bụng nôn ói, ngất xỉu.

sdf
Người thân của các nạn nhân tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyên Diễn Châu ngóng chờ tin sức khỏe người thân

Khoảng 14h chiều ngày 8/1, tại Công ty may Nam Sung Vina thuộc Khu công nghiệp Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An), hơn 200 công nhân đang làm việc bỗng có biểu hiện nôn ói, đi ngoài, có người ngất lịm.

Nhận định có thể các công nhân đã bị ngộ độc thức ăn nên lãnh đạo nhà máy lập tức gọi hàng chục chiếc xe cứu thương tới đưa công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu.

Trao đổi với PV, Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã xác nhận sự việc và cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã huy động hàng chục bác sĩ giỏi từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xuống hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Ông Đào Trọng Dũng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết: Hiện chúng tôi đã cử cán bộ xuống nhà máy lẫy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, các bác sỹ cho hay: từ 13h đến nay đã có 145 công nhân may nhập viện. Tình trạng chung là đau bụng, buồn nôn, chóng mặt và đi ngoài. Không có ai nguy kịch.

Số lượng công nhân nhập viện quá công khiến bệnh viện trở nên quá tải.
Số lượng công nhân nhập viện quá công khiến bệnh viện trở nên quá tải. (Ảnh: 2 công nhân nằm điều trị chung 1 giường)

Đang nằm điều trị tại phòng Cấp cứu, chị Nguyễn Thị Duyên (20 tuổi, công nhân Công ty may Nam Sung Vina) cho biết: Trưa nay công nhân được nhà bếp chuẩn bị khẩu phần ăn gồm cơm với thịt lợn kho, cải xào, canh rau cải, lạc rang. Tôi ăn hết khẩu phần của mình rồi quay trở lại làm việc. Một tiếng sau, tôi bỗng thấy chóng mặt, đau bụng, khó thở và ngất lúc nào không biết, tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện".

Một nạn nhân khác là chị Bùi Thị Trang (27 tuổi) nhận định: "Nhiều khả năng món canh rau cải nấu với thịt lợn là thủ phạm gây ngộ độc bởi lúc tôi ăn thấy có mùi hơi chua".

Nhà máy may thuộc Công ty TNHH Namsung Vina là doanh nghiệp của Hàn Quốc, được khởi công xây dựng từ tháng 11/2011 tại cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Hiện đang có khoảng trên 4.000 công nhân làm việc tại nhà máy.

V.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.