Thời sự Quốc tế

Hơn 200 dân thường thiệt mạng ở Syria trong vòng 1 tháng

29/05/2019, 07:28

Giữa lúc Chính phủ Syria đẩy mạnh tấn công vào thành trì cuối cùng của lực lượng đối lập ở khu vực Tây Bắc nước này...

img
Chiến sự ở Syria khiến cho cuộc sống của thường dân nước này đảo lộn

Giữa lúc Chính phủ Syria đẩy mạnh tấn công vào thành trì cuối cùng của lực lượng đối lập ở khu vực Tây Bắc nước này, trong tháng qua đã có hơn 200 dân thường thiệt mạng.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, từ cuối tháng 4 đến nay, có 236 dân thường, trong đó có 47 trẻ em thiệt mạng. Tổ chức này cho biết, ngoài ra còn có 269 binh sĩ quân chính phủ và 309 chiến binh thuộc lực lượng đối lập thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Tháng 9 năm ngoái, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập khu vực phi quân sự ở tỉnh Idlib và khu vực lân cận do phiến quân kiểm soát nhằm ngăn các cuộc tấn công của các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad.

Chính quyền của Tổng thống Nga Putin ủng hộ chính phủ của ông Assad, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau hậu thuẫn cho một số phe nhóm thuộc lực lượng đối lập.

Các lực lượng Syria do Nga hậu thuẫn bắt đầu tăng cường chiến dịch ném bom ở khu vực Tây Bắc từ cuối tháng 4, trong bối cảnh nhóm cực đoan có quan hệ với Al-Qaeda mở rộng kiểm soát khu vực này.

Liên hợp quốc và các cường quốc phương Tây đang kêu gọi Moscow và Ankara đồng ý ngừng bắn. Hiện, đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chưa đạt tiến triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.