Hạ tầng

Hơn 200 nhà khoa học nghiên cứu đổi mới hạ tầng bền vững

04/11/2019, 17:17

Hội thảo quốc tế lần thứ 5 về địa kỹ thuật, kết cấu và xây dựng (CIGOS 2019) thu hút hơn 200 nhà khoa học trên thế giới...

img
Hơn 200 nhà khoa học đến từ 27 quốc gia trên thế giới báo cáo kết quả nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực địa kỹ thuật, kết cấu và xây dựng, góp phần vì một cơ sở hạ tầng phát triển bền vững

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Đại học Công nghệ GTVT là một trong những trường lớn của ngành GTVT, vừa thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vừa chủ động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến vào thực tiễn. Trường cũng tổ chức được nhiều hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế để huy động nguồn lực chất xám của các nhà khoa học trong và ngoài nước đóng góp vào việc nâng cao chất lượng các công trình hạ tầng ở Việt Nam.

Thứ trưởng đề nghị các chuyên gia tập trung thảo luận một số chủ đề chính như: Mô hình hóa kết cấu, công nghệ và vật liệu bền vững; Đô thị thông minh và bền vững; Địa kỹ thuật trong lĩnh vực môi trường và năng lượng; Quy hoạch đô thị, giao thông và môi trường; Khai thác dữ liệu và máy học; Mô hình thông tin xây dựng...

PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT, đồng Trưởng ban tổ chức Hội thảo CIGOS 2019 cho biết, nhà trường đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu. Trường cũng tham gia các nhóm nghiên cứu chuyên sâu trong và ngoài nước; đồng thời tập trung đầu tư các phòng thí nghiệm trọng điểm, tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế.

"Hội thảo quốc tế lần thứ 5 về địa kỹ thuật, kết cấu và xây dựng (CIGOS 2019) là cơ hội để hơn 200 nhà khoa học đến từ 27 quốc gia trên thế giới báo cáo kết quả nghiên cứu, giao lưu trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực địa kỹ thuật, kết cấu và xây dựng, góp phần vì một cơ sở hạ tầng phát triển bền vững", PGS.TS. Đào Văn Đông nói.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT chụp ảnh lưu niệm với các nhà khoa học trên thế giới.

Được biết, thực hiện chính sách của Chính phủ về việc thu hút các cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học công nghệ ở Việt Nam, những năm vừa qua, Đại học Công nghệ GTVT đã mời hàng chục chuyên gia, các nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đến cộng tác và hợp tác trong các hoạt động giảng dạy đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Để ghi nhận những đóng góp của các nhà khoa học, Đại học Công nghệ GTVT cũng quyết định trao bằng Tiến sĩ danh dự cho một trong những nhà khoa học xuất sắc trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng là Giáo sư Hojjat Adeli - Trường đại học Bang Ohio, Hoa Kỳ.

Giáo sư Hojjat Adeli sinh ngày 3/6/1950 tại Iran. Ông là tác giả của hơn 570 công bố quốc tế, trong đó có hơn 345 bài báo đăng tại 107 tạp chí quốc tế uy tín. Ông cũng là tác giả của 16 cuốn sách và là tổng biên tập, phó tổng biên tập và biên tập viên của 141 tạp chí quốc tế. GS Hojjat Adeli là chủ tọa, đồng chủ tọa và chủ tọa danh dự của 45 hội thảo quốc tế và là thành viên ban khoa học của hơn 350 hội thảo tại 65 quốc gia trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.