Đời sống

Hơn 200 phần quà Tết đến với người nghèo, người bị TNGT

03/02/2021, 11:03

Thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp Ban ATGT các huyện Tân Phước, Cai Lậy trao hơn 200 phần quà cho người nghèo.

img

Thanh tra giao thông Tiền Giang trao hơn 200 phần quà Tết cho người nghèo, gia đình có người thân bị TNGT

Ngày 3/2, Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Ban ATGT các huyện Tân Phước, Cai Lậy (Tiền Giang) trao hơn 200 phần quà cho người nghèo, gia đình có người thân bị TNGT ở các xã vùng sâu của 2 huyện này.

Mỗi phần quà được trao trị giá gần 450.000 đồng, gồm: 10 kg gạo, nước tương, dầu ăn, bột ngọt…và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị tiền, quà được trao lần này trên 200 triệu đồng, từ sự chung tay của lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh và các mạnh thường quân trên địa bàn.

Đến trụ sở UBND xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước để nhận quà, bà Phạm Thị Ngọc Lan (80 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lộc, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) cảm kích: “Nhờ có sự quan tâm của TTGT, chính quyền địa phương, Tết năm nay gia đình tôi có nồi thịt heo kho tàu cúng ông, bà trong 3 ngày Tết”.

img

Cụ bà vui mừng được nhận quà Tết

Bà Lan sống cùng gia đình người con trai út chuyên làm thuê, làm mướn, thu nhập bấp bênh, chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày, không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình 4 miệng ăn. Trong khi đó, nhiều năm nay bà Lan bị bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh viêm khớp liên tục đau nhức khi thời tiết thay đổi nhưng không có tiền để chữa trị, mua thuốc uống.

Nói đến Tết, bà Lan buồn rầu cho biết, nhiều năm nay gia đình bà đón Tết đơn sơ, không bánh chưng, bánh tét và luôn thiếu nồi thịt kho tàu truyền thống. Năm nay bà rất vui vì có được tiền hỗ trợ.

Ông Lê Hoài Nhân, Đội trưởng Đội TTGT số 2 thuộc TTGT tỉnh Tiền Giang cho biết, món quà tuy nhỏ nhưng đã đem đến niềm vui chung cho những gia đình nghèo, khó khăn, gia đình có người thân do TNGT, đặc biệt trong những ngày Tết Tân Sửu này.

Được biết, trong đợt lũ lụt ở miền Trung vừa qua, lực lượng TTGT Tiền Giang đã ủng hộ 1 ngày lương và vận động quyên góp được hơn 1 tấn gạo, 10 thùng sữa, trên 100 thùng mì tôm chuyển đến cho người dân vùng lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.