Xã hội

Hơn 2.000 cảnh sát bảo vệ an ninh trận đấu Việt Nam- Philippines

06/12/2018, 13:55

Công an Hà Nội huy động 2.000 cán bộ chiến sĩ đảm bảo an ninh trận Việt Nam-Philippines trên sân Mỹ Đình.

dua_xe_1

Lực lượng CSGT sẽ ứng trực 100% quân số (hơn 1.000 người) cả trước, trong và sau khi trận đấu diễn ra

Để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trước, trong và sau trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam – Philippines, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, dự đoán trước tình hình, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội huy động 100% quân số ứng trực, đồng thời phối hợp với lực lượng công an các quận, huyện và Công an TP để đảm bảo tuyệt đối an toàn cũng như chống đua xe sau khi trận đấu diễn ra.

Trước trận đấu, lực lượng CSGT sẽ ứng trực trên các tuyến đường hướng về Sân vận động Mỹ Đình, đảm bảo hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông giúp nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Ngoài ra, Phòng CSGT Hà Nội phối hợp với lực lượng của Trung đoàn cảnh sát Cơ động Công an TP Hà Nội và 30 tổ cảnh sát 141 tại các vị trí phù hợp để kịp thời ngăn chặn, trấn áp tất cả các hoạt động như đua xe, cổ vũ đua xe, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự...

cdv1

Các cổ động viên xuống phố Đinh Tiên Hoàng chiều nay

CSGT khuyến cáo người hâm mộ cần thể hiện tình yêu với đội tuyển một cách chừng mực, không quá khích, đảm bảo văn hóa giao thông, chấp hành tốt luật lệ giao thông và hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động TP Hà Nội thông tin, trước khi trận đấu diễn ra, Trung đoàn đã khảo sát trong, ngoài Sân vận động Mỹ Đình và những tuyến đường ra vào khu vực này.

Đợt này, Trung đoàn cảnh sát Cơ động huy động gần 400 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia đảm bảo trật tự tại Sân vận động Mỹ Đình, ngoài ra Trung đoàn còn bố trí lực lượng ứng trực tại các đơn vị để sẵn sàng tăng cường.

giao-thong-1534735634770188698918

CSGT đã sẵn sàng cho việc bảo vệ trật tự ATGT vào chiều tối nay.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng thông tin, ngoài việc bố trí lực lượng cảnh sát cơ động đủ mạnh, được trang bị các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm tra an ninh trong và ngoài Sân vận động Mỹ Đình, cảnh sát sẽ không cho người vào sân vận động mang theo chất cấm, đặc biệt là pháo sáng.

Kể cả trong thời gian diễn ra trận đấu, nếu phát hiện có pháo sáng trên khán đài, lực ượng ứng trực sẽ xử lý “nóng” ngay tức khắc. Theo đó, nếu phát hiện người nào đốt pháo sáng thì cảnh sát cơ động sẽ bắt giữ và giao cho Công an quận Nam Từ Liêm xử lý theo qui định.

Song song với phương án đảm bảo an ninh tại Sân vận động Mỹ Đình, Trung đoàn cảnh sát cơ động đã khảo sát phương án phòng chống đua xe trái phép trên toàn địa bàn, dù kết quả của trận đấu có như thế nào đi nữa.

Ngoài lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, còn có cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự, công an địa bàn với tổng số hơn 2.000 người tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.