Đời sống

Hơn 2.000 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, ít nhất 2 người bị sốt

02/02/2020, 18:10

​​​​​​​Theo cơ quan chức năng, 2 ngày nay, đã có hơn 2.000 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, một số trường hợp đã bị cách ly y tế.

img
Hàng trăm người Trung Quốc chờ thông quan qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: Them Ly.

Theo số liệu thống kê của Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, đến 14h30 chiều nay (2/2), trạm đã làm thủ tục nhập cảnh cho 767 hành khách, trong đó có 703 người Trung Quốc, 60 người Việt Nam và 4 người nước khác. Dự kiến, trong ngày sẽ làm thủ tục cho khoảng 1.000 hành khách nhập cảnh qua cửa khẩu này.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngày hôm qua (1/2) tại cửa khẩu Hữu Nghị cũng có hơn 1.000 người xin nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó có 2 người Trung Quốc bị sốt và được cách ly, số người còn lại không có dấu hiệu sốt.

Với số lượng người Trung Quốc xin nhập cảnh rất đông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất Bộ Công an, Chính phủ... vận động họ quay về nước, chờ hết dịch thì nhập cảnh vào Việt Nam.

"Hơn 500 người Trung Quốc được chúng tôi vận động, thuyết phục đã quay trở về để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục xin nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và không nhập cảnh Việt Nam", Đại tá Thực cho hay.

Được biết, Hữu Nghị là một trong ít cửa khẩu tại phía Bắc chưa đóng cửa nên việc thông quan, nhập cảnh vẫn diễn ra bình thường. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, có thể tình trạng người Trung Quốc đổ dồn về đây làm thủ tục nhập cảnh sang Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.