Thời sự Quốc tế

Hơn 2.000 quan sát viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine

27/03/2019, 06:50

Tổng cộng, 2.344 quan sát viên từ các tổ chức quốc tế và nhiều quốc gia trên thế giới đã đăng ký giám sát cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine.

img
Các ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine năm 2019

Ủy ban bầu cử trung ương (CEC) của Ukraine đã hoàn tất việc đăng ký quan sát viên nước ngoài cho cuộc bầu cử tổng thống ở nước này vào ngày 31/3.

Trong thông báo trên Facebook, cố vấn của Chủ tịch CEC, ông Oleksandr Ostapa viết rằng: “Chúng tôi vừa hoàn thành việc đăng ký quan sát viên nước ngoài cuối cùng cho cuộc bầu cử tổng thống. Tổng cộng, 2.344 quan sát viên từ các tổ chức quốc tế và nước ngoài sẽ tham gia”.

Như hãng tin Unian đã báo cáo trước đó, Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) vào ngày 7/2, đã thông qua dự luật số 9524 về sửa đổi một số điều luật về việc tuân thủ quy trình bầu cử, trong đó cấm công dân Nga được tham gia làm quan sát viên bầu cử cho các cuộc bầu cử tổng thống, quốc hội và địa phương ở Ukraine.

Tiếp đó, ngày 26/2, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành luật cấm công dân Nga làm quan sát viên bầu cử cho cuộc bầu cử tổng thống, quốc hội và địa phương ở quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.