Bạn cần biết

Hơn 2.000 thí sinh thi môn Năng khiếu Báo chí 2018

08/07/2018, 16:54

Chiều nay (8/7), hơn 2.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi Năng khiếu báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

IMG_6423
Chiều nay (8/7), hơn 2.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi năng khiếu báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng hình thức thi năng khiếu để tuyển chọn sinh viên nhóm ngành Báo chí. Theo thống kê, năm nay có 2.061 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi Năng khiếu báo chí. Trong khi, chỉ tiêu tuyển sinh ở nhóm ngành này chỉ là 360. Như vậy, tỷ lệ chọi đối với thí sinh lên tới 1/17,4.

Trong chiều nay, các thí sinh dự thi ngành Báo chí sẽ làm bài thi trắc nghiệm chiếm 3/10 số điểm gồm 30 câu trong 30 phút. Nội dung đề thi nằm trong các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Các thí sinh đăng ký vào chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử sẽ tiếp tục làm bài thi tự luận chiếm 7/10 số điểm gồm 2 câu trong 120 phút vào lúc 15 giờ. 

IMG_6445
Tỷ lệ chọi đối với thí sinh lên tới 1/17,4 - hồi hộp cộng thêm chút lo lắng là tâm lý chung của nhiều thí sinh có mặt tại đây

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trước giờ thi môn Năng khiếu Báo chí, hồi hộp cộng thêm chút lo lắng là tâm lý chung của nhiều thí sinh có mặt tại đây. Bạn Nguyễn Khánh Hương (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Em biết, năm nay tỷ lệ chọi rất cao nên khá hồi hộp. Em lo nhất là phần viết luận vì chưa được làm quen với phần đó nhiều. Nghề báo là đam mê của em từ khi còn nhỏ, mặc dù biết nghề này khá vất vả nhưng em vẫn sẽ quyết tâm thi đỗ để theo đuổi ước mơ của mình”.

Ngồi cạnh con gái cùng chiếc vali, cô Phạm Thị Quế (Chiêm Hoá, Tuyên Quang) bày tỏ: “Hai mẹ con bắt xe xuống Hà Nội từ hôm kia. Rất lo, không biết con có làm được bài không. Trước kỳ thi này, tôi cũng đã tham khảo rất nhiều về ngành Báo chí, cũng nói với con là nghề này sẽ vất vả, nhất lại là con gái. Nhưng con vẫn quyết định đăng ký và nói với bố mẹ đây là ấp ủ, đam mê từ lâu nên chúng tôi cũng ủng hộ”.

IMG_6419
Cô Phạm Thị Quế cùng con gái trước giờ thi môn Năng khiếu Báo chí

Ngày mai (9/7), các thí sinh dự tuyển vào chuyên ngành Báo ảnh và Quay phim truyền hình sẽ bước vào phần thi năng khiếu liên quan đến kỹ năng sử dụng hình ảnh, kiến thức về tạo hình và bố cục, tư duy hình ảnh, khả năng giao tiếp… Điểm thi năng khiếu báo chí cũng là căn cứ quyết định các thí sinh có trúng tuyển vào chuyên ngành mà mình lựa chọn hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.