Đời sống

Hơn 2.290 tàu cá Quảng Trị đã vào bờ tránh bão Noru

25/09/2022, 09:56

Hơn 2.290 tàu cá tỉnh Quảng Trị với 6.050 thuyền viên đã vào neo đậu tại bến của tỉnh, số tàu ngoại tỉnh vào neo đậu 9 chiếc với 72 thuyền viên.

Sáng 25/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, tất cả chủ các phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão Noru.

Trong tổng số 2.302 chiếc tàu thuyền của tỉnh Quảng Trị, hiện nay có 2.293 chiếc/6.050 thuyền viên neo đậu an toàn tại bến của tỉnh.

Còn lại 9 chiếc/86 thuyền viên đang hoạt động trên biển, gồm 5 chiếc/46 thuyền viên tại khu vực đảo Cồn Cỏ và 4 chiếc/40 thuyền viên tại khu vực biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi.

img

Đến sáng 25/9, phần lớn tàu cá của tỉnh Quảng Trị đã vào neo đậu tránh bão Noru

Ngoài ra, có 9 tàu thuyền ngoại tỉnh với 72 thuyền viên đã vào neo đậu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị: 1 tàu của tỉnh Quảng Bình với 7 thuyền viên, 1 tàu của tỉnh Thừa Thiên Huế với 8 thuyền viên, 2 tàu của tỉnh Quảng Ngãi với 15 thuyền viên và 5 tàu của tỉnh Bình Định với 42 thuyền viên.

Tỉnh Quảng Trị có 126 đập, hồ chứa thủy lợi, bao gồm 124 hồ chứa và 2 đập; trong 126 đập, hồ chứa có 14 hồ chứa lớn, 1 đập lớn, 22 hồ chứa vừa, 88 hồ chứa nhỏ và 1 đập nhỏ.

Đến thời điểm hiện nay (25/9), tổng dung tích các Hồ chứa trọng điểm đạt trung bình khoảng 45,60% so với dung tích thiết kế.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị đã có Công điện số 06 về việc ứng phó với bão Noru.

Trong đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với bão và mưa lớn, trong đó lưu ý rà soát các phương án ứng phó với bão và mưa lớn; kiểm tra các địa điểm sơ tán dân tránh bão để sẵn sàng sơ tán khi có lệnh.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện, hồ đập thủy lợi xung yếu và các hồ đập nhỏ có nguy cơ mất an toàn do địa phương quản lý; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, nơi dễ sạt lở đất… Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công...

Sáng cùng ngày (25/9), Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản yêu cầu các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở, Ban QLDA ĐTXD tỉnh và các Công ty quản lý đường bộ, Đoạn Quản lý đường thủy nội địa Quảng Trị... tiếp tục theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến đường đi của bão, chủ động triển khai ứng phó với bão Noru và mưa lớn.

Sở GTVT Quảng Trị yêu cầu rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt. Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Chủ động triển khai các giải pháp phòng chống, ứng phó khi mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất có thể xảy ra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường thủy nội địa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.