Giáo dục

Hơn 23 triệu học sinh trên cả nước nô nức khai giảng năm học mới

05/09/2022, 08:06

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, năm học mới bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên còn nhiều thách thức.

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước khai giảng năm học mới 2022-2023. Năm học này, ngành giáo dục đối mặt với thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại.

Trong tiết trời thu mát của Hà Nội, học sinh tới trường trong niềm háo hức sau những tháng hè. Lễ khai giảng năm học này trở nên đặc biệt hơn sau thời gian dài dịch bệnh, học sinh trở lại trường trong bình thường mới.

Một vài hình ảnh ghi nhận sớm trước giờ khai giảng:

img

Thày trò trường Tiểu học Lê Ngọc Hân náo nức tổng duyệt văn nghệ trước giờ khai giảng

img

7h mới tập trung nhưng nhiều trẻ được gia đình đưa đến sớm trong niềm háo hức được trở lại trường

img

Mẹ và con đều sẵn sàng cho một năm học mới

img

Một phụ huynh tranh thủ lưu lại khoảnh khoắc đầu tiên khi trở thành học sinh Tiểu học cho con

Trong thư gửi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ:

"Hôm nay, ngày 5/9/2022, chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian bất thường, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch Covid-19, thầy và trò lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp tại ngôi trường thân yêu, cùng nhau chia sẻ quyết tâm, niềm tin và hy vọng về một chặng đường mới trong học tập".

Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề mà ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".

Cũng nhân dịp năm học mới 2022-2023, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi thông điệp tới toàn ngành.

Theo Bộ trưởng, một năm học mới đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành Giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức. Thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại.

Thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông. Thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Thách thức của việc phổ cập. Thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước.

Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin về phía xã hội vẫn luôn là thách thức rất lớn đối với toàn ngành.

Năm học 2022-2023 được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10. Thẩm định sách giáo khoa các lớp 4, lớp 8, lớp 11 và chuẩn bị biên soạn cho lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.