Quản lý

Hơn 2.400 tân sinh viên Đại học Công nghệ GTVT vào năm học mới

28/10/2020, 12:55

Sáng nay (28/10), 12.000 sinh viên, trong đó có hơn 2.400 tân sinh viên Đại học Công nghệ GTVT chính thức bước vào năm học 2020-2021,...

img
Ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đánh trống khai giảng năm học 2020-2021

Năm đầu tiên trường bước vào quá trình tự chủ

Phát biểu với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường nhân lễ khai giảng, ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua. Về năm học 2020-2021 và thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đề nghị nhà trường tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Bộ GTVT, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đối với hoạt động của trường. Đẩy mạnh tiến trình đổi mới cơ chế quản lý theo hướng tự chủ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; gắn các hoạt động đào tạo của trường với mục tiêu, nhu cầu phát triển của ngành và của đất nước.

Cùng đó, trường cần đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của trường, theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên đảm bảo về số lượng, chất lượng; Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội thông qua việc đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực; tập trung đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ CNH - HĐH ngành GTVT và của đất nước…

“Trường cần quan tâm hơn nữa tới đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động, tạo động lực để mọi người yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đồng thời tạo điều kiện để sinh viên học tập ngày một tốt hơn, phát triển toàn diện về trí, đức, thể, mỹ”, ông Việt nói.

img
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu khai giảng năm học 2020-2021

Phát biểu khai giảng năm học 2020-2021, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, hiện trường có gần 700 cán bộ, giảng viên và 12.000 sinh viên đang học tại trường, riêng khóa 71hơn 2.400 tân sinh viên.

Năm học 2019-2020 có nhiều khó khăn, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học, sự thay đổi mô hình quản trị đại học theo các quy định của Nhà nước, cùng với đó là năm đầu tiên nhà trường bước vào quá trình tự chủ một cách thực sự khi không còn nguồn hỗ trợ chi thường xuyên từ nhà nước. Tuy nhiên, với sự cố gắng, phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà trường đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trong năm học vừa qua, trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp đổi mới tuyển sinh, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu để đạt được những kết quả đáng tự hào. Trường lọt vào top 30 các trường đại học Việt Nam có công bố quốc tế tốt nhất, đứng thứ 13 về tổng số trích dẫn”, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long thông tin.

img
Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao 50 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT Báo Giao thông đến Quỹ học bổng khuyến học của nhà trường

Trao hàng trăm triệu đồng học bổng cho sinh viên

Với hơn 2.400 tân sinh viên khóa 71 bước vào năm học mới 2020-2021, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long nhắn nhủ: “Các em được tuyển chọn đào tạo để trở thành các chuyên gia, cán bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế phục vụ sự nghiệp phát triển ngành GTVT và đất nước, góp phần xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng hùng mạnh. Chính vì vậy, các em hãy sống, học tập và rèn luyện theo gương các bậc cha anh, luôn có hoài bão, có lý tưởng sống và ý chí vượt khó để học tập cho lập nghiệp mai sau, trước hết cho bản thân, cho gia đình, sau đó là cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.

Nhân dịp này, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT đã trao tặng 650 triệu đồng để trao tặng học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Trong đó, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN trao 25 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 50 triệu đồng; Báo Giao thông trao tặng 50 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT Báo Giao thông đến Quỹ học bổng khuyến học của nhà trường…

Cũng nhân dịp này, CBGV-SV nhà trường ủng hộ 250 triệu đồng đến đồng bào miền Trung khó khăn vì bão lũ.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cũng cho biết, năm học mới 2020-2021 trường sẽ tập trung đổi mới và thực hiện mô hình quản trị đại học tiên tiến, ứng dụng nền tảng số trong hoạt động quản lý, điều hành, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ; chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, xây dựng môi trường, văn hóa học đường, nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.