Chất lượng sống

Hơn 270 hộ, 1.000 nhân khẩu ở Quảng Bình đang bị cô lập sau mưa lớn

07/10/2020, 13:09

Trên địa bàn xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) hiện tại có 2 bản bị cô lập do nước lớn với hơn 270 hộ cùng gần 1.000 nhân khẩu...

img
Ngầm Khe Ngang bị ngập sâu nước chảy xiết

Sáng 7/10, ông Phạm Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, trên địa bàn xã do mưa lớn liên tục mấy ngày nay đã gây ngập sâu tại hai điểm ngầm Khe Ngang và bản Mới khiến hai bản Hang Chuồn - Trường Nam và bản Khe Ngang bị chia cắt, cô lập hoàn toàn với vùng trung tâm xã.

Theo đó, vào khoảng 3h hôm nay, nước lớn từ thượng nguồn đổ về khiến ngầm Khe Ngang bị ngập sâu. Do đó, hơn 200 hộ dân cùng hơn 700 nhân khẩu tại bản Hang Chuồn - Trường Nam bị cô lập.

img
Con đường đi vào vùng Bản Mới nước ngập sâu

Cùng thời điểm trên, tại ngầm Bản Mới trên con đường độc địa đi vào vùng Bản Mới của bản Khe Ngang cũng bị ngập sâu khiến hơn 70 gia đình cùng khoảng hơn 200 người bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Trường Xuân đang có hơn 270 hộ gia đình với gần 1.000 người đã và đang bị cô lập do mưa lũ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về tình hình mưa lũ, chúng tôi đã cắt cử cán bộ xã và lực lượng Công an xã có mặt tại hiện trường để hướng dẫn cũng như giúp bà con dân bản phòng tránh thiên tai, lũ lụt và đảm bảo ATGT”, ông Quang cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.