Hàng hải

Hơn 28.000 lao động hàng hải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP.HCM

19/11/2021, 18:10

Cảng vụ hàng hải TP.HCM cùng các doanh nghiệp đề xuất tiêm vắc xin cho hơn 28.000 lao động liên quan đến hoạt động cảng biển khu vực.

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết, nhằm kịp thời bảo vệ sức khỏe người lao động, thuyền viên của các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cảng biển, thời gian qua, cảng vụ đã chủ động đề xuất cơ quan chức năng thành phố tổ chức nhiều đợt tiêm vắc xin phòng dịch.

img

Cảng vụ hàng hải TP.HCM vẫn đang nỗ lực đề xuất cơ quan chức năng bố trí nguồn vắc xin Covid-19 tiêm cho lực lượng thuyền viên để chuỗi cung ứng hàng hóa qua cảng biển được an toàn - Ảnh minh họa

Tính đến ngày 3/11/2021, hơn 28.400 lao động hàng hải được tiêm vắc xin tại TP.HCM. Trong đó, cảng vụ đã trực tiếp đề xuất và được Sở Y tế TP.HCM phê duyệt tiêm vắc xin cho gần 13.200 người lao động.

Cảng vụ cũng đồng thời hướng dẫn đăng ký tiêm chủng tại các Trung tâm y tế địa phương và bệnh viện cho 449 thuyền viên tàu biển thuộc 25 tàu của doanh nghiệp Việt Nam (6 tàu đến từ cảng nội địa có 99 thuyền viên và 19 tàu nhập cảnh có 350 thuyền viên.

“Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tự đăng ký tiêm vắc xin cho gần 14.900 lao động hàng hải, trong đó, 12.000 lao động thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, gần 2.900 lao động thuộc các doanh nghiệp khác”, ông Nam thông tin.

Cũng theo lãnh đạo cảng vụ hàng hải TP.HCM, hiện tại, cảng biển khu vực đang đảm nhận hơn 90% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua, mật độ phương tiện lưu thông lớn, trung bình mỗi ngày có gần 60 lượt tàu biển, hơn 230 lượt phương tiện thủy nội địa vào rời cảng.

Với vai trò quan trọng của cảng biển đối với quá trình thông thường hàng hóa xuất nhập khẩu, đơn vị này đang tiếp tục đề xuất cơ quan chức năng thành phố ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho thuyền viên; Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, lực lượng biên phòng triển khai đưa thuyền viên đi tiêm chủng khi tàu ghé cảng biển khu vực do cảng vụ quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.