Thời sự Quốc tế

Hơn 300 người thương vong trong các cuộc biểu tình ở Venezuela

03/05/2019, 16:56

Hơn 300 người bị thương và 4 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh chính phủ Caracas.

img
Biểu tình ở Venezuela đã trở nên hỗn loạn khi lực lượng ủng hộ phe đối lập đụng độ với lực lượng an ninh của chính phủ. Ảnh: EPA

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bắt đầu tại Caracas và một số thành phố khác của Venezuela vào ngày 30/4 sau khi một nhóm binh sĩ đứng về phía thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido.

Theo ông Alfredo Romero, người đứng đầu Foro Penal, một tổ chức phi chính phủ (có trụ sở tại Caracas) chuyên bảo vệ các tù nhân chính trị trong khu vực, 4 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương (bao gồm các vết thương do súng bắn và các vết thương khác) trong các cuộc biểu tình được tổ chức vào ngày 30/4 và 1/5.

Ngoài ra, “240 người bị bắt giữ trong cuộc cuộc biểu tình chống đối chính phủ Caracas”, ông Romero viết trên mạng xã hội ngày 2/5.

Cũng theo ông Romero, 2 người đã thiệt mạng ở thủ đô Caracas và 2 người khác ở bang Aragua. 2 trong số các nạn nhân là trẻ vị thành niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.