Xã hội

Hơn 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh kéo lên UBND tỉnh để bãi thị

03/03/2017, 15:29
image

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh tập trung trước UBND tỉnh Hà Tĩnh do không đồng tình với thông báo của UBND tỉnh.

bai thi

Sáng 3/3, khoảng 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh đồng loạt bãi thị và kéo lên trụ sở UBND tỉnh

Sáng nay (3/3), hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh phản đối việc ký hợp đồng không ghi cụ thể thời gian trong khi chờ chuyển đổi mô hình quản lý chợ này.

Theo quan sát, các tiểu thương tập trung ngồi trật tự ngay phía trước cổng trụ sở UBND tỉnh. Để đối phó với những lúc có nắng, nhiều tiểu thương đã mang theo ô và mua thêm nước đóng chai. Các lực lượng chức năng cũng có mặt để đảm bảo ANTT, ATGT. Đến 11 giờ trưa, bà con tiểu thương vẫn kiên trì tập trung mà không chịu về.

Một số tiểu thương cho hay: UBND tỉnh không giữ lời hứa tại buổi đối thoại trước đó mà ký quyết định chỉ cho Ban Quản lý chợ Hà Tĩnh gia hạn hợp đồng với các tiểu thương không ghi rõ cụ thể bao nhiêu năm nên họ kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh để phản đối.

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị  2

Rất nhiều ki ốt ở chợ Hà Tĩnh khóa chặt cửa

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng Ban Quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết thêm: Sáng nay (3/3), khoảng hơn 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã đồng loạt đóng quầy và kéo lên trụ ở UBND tỉnh phản đối việc UBND tỉnh thông báo cho Ban Quản lý chợ Hà Tĩnh chỉ gia hạn hợp đồng mới cho các tiểu thương mà không ghi cụ thể thời gian.

“Tháng 12/2016, UBND tỉnh ra thông báo cho bà con tiểu thương gia hạn hợp đồng đến khi chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Tuy nhiên, bà con lại yêu cầu phải ghi rõ thời gian mấy chục năm. Anh Khánh (ý nói – ông Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – PV) ký thế nào thì anh em ở dưới thực hiện như thế đó. Giờ bà con không đồng ý nên bà con lên hỏi anh Khánh”, ông Hòa cho biết thêm.

Được biết, đây là lần thứ 2 bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị vì chưa có tiếng nói chung trong vấn đề hợp đồng thuê ki ốt. Cuối tháng 11/2016, hàng trăm tiểu thương chợ này cũng đã bãi thị vì BQL chợ chỉ cho tiểu thương gia hạn hợp đồng thuê ki ốt trong vòng 3 tháng, nhằm thực hiện lộ trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ Hà Tĩnh theo chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.