Thời sự

Hơn 3.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh giúp dân chống bão số 10

14/09/2017, 11:41

Hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên đã xuống các địa phương cùng dân ứng phó bão số 10.

đoàn viên giúp dân đưa tàu thuyền lên bờ

Các đoàn viên giúp ngư dân đưa tàu thuyền lên bờ

Sáng nay 14/9, hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên ở Hà Tĩnh đã xuống các địa phương, tham gia cùng với người dân thực hiện các phương án phòng chống cơn bão số 10 đang sắp đổ bộ vào đất liền.

Theo ghi nhận, sáng nay ở nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa nhưng các đoàn viên, thanh niên vẫn có mặt rất sớm ở để giúp dân di chuyển các tàu thuyền lên bờ, neo chằng cẩn thận; một số khác tiến hành chằng chéo nhà cửa, cắt tỉa cây xanh và xuống đồng thu hoạch những trà lúa Hè Thu còn lại… giúp nhân dân.

giúp dân thu hoạch lúa

Các đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh giúp dân thu hoạch lúa

Ông Nguyễn Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho hay: Thực hiện Công điện khẩn của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ngay từ sáng sớm nay (14/9), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập 03 tổ công tác xuống cơ sở chỉ đạo đoàn thanh niên giúp nhân chống bão; 100% Đoàn xã, phường, thị trấn huy động hơn 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia giúp dân phát quang cây xanh, chằng chống nhà cửa, bảo vệ cây trồng (đặc biệt là các loại cây ăn quả); neo đậu thuyền về nơi an toàn; kiểm tra các mô hình kinh tế của thanh niên, giúp các hộ dân thu hoạch lúa còn lại trên địa bàn…

Cũng theo ông Hoàn: Trong những ngày mưa bão sắp tới, tỉnh đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo tất cả đơn vị đoàn cơ sở trực 100% quân số. Bố trí đoàn viên, thanh niên túc trực tại các bến đò, cầu tràn, eo biển để kịp thời giúp dân ứng phó với bão.

giúp dân chặt tỉa cây xanh

Hay giúp dân chặt tỉa cây xanh...

Cũng trong sáng nay, thông tin từ ông Bùi Tuấn Sơn – Giám đốc BQL Cảng cá Hà Tĩnh cho biết: Tính đến 10h ngày 14/9, đã có gần 500 tàu thuyền vào tránh trú bão tại các cảng cá và khu neo đậu. Trong đó, tại Cảng cá và Khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Cửa Sót: 261 tàu (210 tàu nội tỉnh, 51 tàu ngoại tỉnh); cảng cá Xuân Hội: 67 tàu (26 tàu trên 90CV; 41 tàu dưới 90CV, không có tàu ngoại tỉnh); khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Cửa Nhượng: 154 tàu nội tỉnh, không có tàu ngoại tỉnh.

kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền

Các lực lượng chức năng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, khu neo đậu

Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, các sở ngành, địa phương, đơn vị cũng dừng tất cả các cuộc họp, công việc chưa cấp bách, trực tiếp xuống cùng dân phòng, chống cơn bão số 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.