Doanh nghiệp

Hơn 30.000 tỷ đầu tư KCN cơ khí ô tô Chu Lai–Trường Hải.

24/04/2016, 20:20

Ngày 24/4, Cty CP ô tô Trường Hải đã khởi công xây dựng KCN cơ khí ô tô Chu Lai-Trường Hải mở rộng.

hon-30.000-ty-cho-KCN-co-khi-oto Chu-Lai-Truong-Ha

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng nhà đầu tư ấn nút khởi công KCN cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải mở rộng

Ngày 24/4, UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty CP ô tô Trường Hải đã tổ chức khởi công xây dựng Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải mở rộng và 2 tuyến đường nối từ Cảng Tam Hiệp đến đường cao tốc và Khu Công nghiệp (KCN).

Dự lễ khởi công có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo các Bộ ngành có liên quan. Về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Lê Đình Thọ.

Copy of chu lai3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khởi công KCN cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải mở rộng

Dự án KCN cơ khí ô tô Chu LaiTrường Hải mở rộng và hai tuyến đường nói trên có tổng diện tích 210 hecta, bao gồm nhà máy xe con với công nghệ hàn laze và công nghệ sơn tân tiến có công suất 100.000 xe/năm; nhà máy xe tải có công suất trên 100.000 xe/năm; nhà máy xe bus có công suất 5.000 xe/năm và xe mini bus 12 - 16 chỗ có công suất 10.000 xe/năm…. Tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến 30.372 tỷ đồng. Trong đó Thaco trực tiếp đầu tư 20.372 tỷ đồng, các công ty đối tác khác 10.000 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco – nhà đầu tư cho biết, dự án này còn hướng đến mục tiêu phát triển tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ bằng giải pháp kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước với các nhà sản xuất linh kiện nước ngoài để cung ứng cho các nhà máy lắp ráp nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa. Qua đó triển khai sản xuất động cơ, máy móc phục vụ nông nghiệp để phát triển Chu Lai trở thành trung tâm cơ khí đa dụng của miền Trung.

Được biết, từ năm 2014 đến nay Thaco đã bán ra thị trường 80.421 xe, bao gồm 36.300 xe tải, 1.908 xe bus, 42.213 xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và đánh giá cao thành công nhiều mặt của Thaco trong những năm qua. Thủ tướng yêu cầu, từ dự án này, Thaco tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị mạnh hơn nữa, thành công hơn nữa, nhằm góp phần xây dựng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, tham gia xuất khẩu và tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp khác.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khởi công xây dựng Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Quảng Nam) do Công ty TNHH phát triển Nam Hội An làm nhà đầu tư với số vốn hơn 1 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.