Hồ sơ tài liệu

Hơn 3.200 người Nga trốn sang Trung Đông đầu quân cho IS

22/11/2016, 06:14
image

Dữ liệu từ cơ quan an ninh Nga cho biết hơn 3.200 người Nga đã trốn sang Iraq và Syria đầu quân cho IS.

1037190494

Các chiến binh thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hơn 3.200 công dân Nga đã trốn khỏi đất nước để gia nhập hàng ngũ phiến quân IS tại Iraq và Syria kể từ khi các cuộc xung đột bùng phát tại hai quốc gia này, Sputnik ngày 21/11 dẫn lời Ilya Rogachev, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngoài ra, quan chức Nga còn nói rằng với xuất hiện của IS mối đe dọa khủng bố đã trở nên nghiêm trọng hơn và mang theo nhiều chiều hướng mới.

"Các phần tử khủng bố IS lộng hành tại Syria và Iraq. Mối đe dọa xuất phát từ các chiến binh có gốc Nga được đào tạo tại Iraq và Syria. Theo dữ liệu của các cơ quan thực thi pháp luậtan ninh Nga, hơn 3.200 công dân nước này đã rời Nga tới các khu vực xung đột”, ông Ilya Rogachev trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, ông Ilya Rogachev cũng cho biết thêm rằng Moscow đang lo ngại về “sự lan rộng ý thức hệ trong lĩnh vực thông tin” do IS thực hiện.

Trong thời gian tích cực mở rộng sự ảnh hưởng ở các quốc gia Trung Đông, IS đã dùng nhiều thủ đoạn để truyền tải các thông tin thánh chiến nhằm thu hút thêm nhiều chiến binh gia nhập nhóm này.

Đối tượng của chúng chủ yếu là trẻ em, thanh niên bất mãn và những người theo đạo Hồi thù ghét phương Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.