Vận tải

Hơn 340 người Việt “mắc kẹt” tại Singapore về nước thế nào?

31/05/2020, 17:14

Hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore vừa hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ vào lúc 14h45 chiều nay (31/5).

img
Bên trong chuyến bay đưa hơn 340 người Việt tại Singapore về nước

Chuyến bay mang số hiệu VN650, được khai thác bằng tàu bay lớn nhất của VNA là Boeing 787-10 đã chở hơn 340 hành khách tại Singapore về nước.

Hành khách trên chuyến bay đều là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi hoặc công dân cần hỗ trợ đặc biệt, khẩn cấp như người có bệnh nền, người đã hết hạn thị thực…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Singapore, chuyến bay đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt trong suốt hành trình. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều được trang bị bảo hộ y tế và đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

img
Hành khách được phun khử trùng sau khi xuống tàu

Tương tự các chuyến bay đến vùng dịch khác, ngoại trừ những người có nhiệm vụ ở sân bay, toàn bộ phi hành đoàn không rời khỏi máy bay kể từ khi đặt chân lên tàu đến khi quay về Việt Nam.

Ngay sau khi hạ cánh ở Cần Thơ, các hành khách đều được kiểm tra sức khỏe, tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử trùng để ngăn chặn tuyệt đối khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

img
Nhân viên phục vụ chuyến bay được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ phòng dịch. Hành khách sẽ được kiểm tra sức khỏe, tổ chức cách ly theo quy định

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các chuyến bay đều được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế cao nhất của Bộ Y tế và Bộ GTVT để đảm bảo phòng, chống dịch cho hành khách, người lao động và cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.