Thế giới

Hơn 35.000 tay súng khủng bố bị Nga "hóa vàng" ở Syria

08/10/2016, 14:10
image

Quân đội Nga tuyên bố đã tiêu diệt tổng cộng hơn 35.000 tay súng khủng bố tại Syria.

israel-khong-kich-syria-ngay-truoc-mui-nga_1217261

Quân đội Nga tuyên bố đã tiêu diệt tổng cộng hơn 35.000 tay súng khủng bố trong suốt các chiến dịch quân sự được thực hiện tại Syria.

Trang Daily Mail hôm nay 8/10 đăng tải thông tin cho biết, mới đây quân đội Nga tuyên bố tiêu diệt tổng cộng hơn 35.000 tay súng khủng bố trong suốt các chiến dịch quân sự được thực hiện từ 27/2 tới 1/9 tại Syria.

Cụ thể, ông Anatoly Antonov - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga thông báo đây là những nỗ lực phi thường của quân đội nước này trong cuộc chiến chống khủng bố. Trong số hơn 35.000 chiến binh khủng bố bị tiêu diệt.

>>>Xem thêm Video Xe tăng khủng bố của quân đội Syria bị phiến quân hóa vàng

Về phe chính phủ, có 3500 lính Syria hy sinh, 13.000 dân thường thiệt mạng. Hơn 2.000 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được ghi nhận. Moskva và Damascus đã đáp ứng đúng hạn thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, trong khi Washington chỉ đạt được điều này với một phần phe đối lập.

Trước đó, Reuters ngày 6/10 đưa tin, trong bài trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên bố quyết tâm giành lại toàn bộ đất nước bao gồm thành phố Aleppo.

Tổng thống Syria Assad nói rằng, ông muốn thực hiện điều này bằng các thỏa thuận trong nước và lệnh ân xá để cho phép phiến quân rời đến các khu vực khác.

Nhà lãnh đạo Syria cũng cho rằng, không hề có các lực lượng phiến quân ôn hòa ở Syria, và Mỹ đang sử dụng nhóm Mặt trận Al-Nusra (chi nhánh al-Qaeda Syria) như một "quân bài" trong cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.