Quản lý

Hơn 360 triệu đồng hỗ trợ cựu thanh niên xung phong khó khăn

16/07/2019, 11:53

Hơn 360 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT đã được trao đến các cựu thanh niên xung phong (TNXP) khó khăn dịp 27/7.

img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT trao quà hỗ trợ đến các cựu TNXP thông qua Hội Cựu TNXP Việt Nam

Sáng nay (16/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đến thăm Hội Cựu TNXP Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2019) và kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, với tinh thần đồng hành và chia sẻ với lực lượng TNXP nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN dành hơn 360 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 5 “Nhà tình nghĩa” và trao tặng 200 suất quà tới các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

“Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm của CBCNVC-LĐ ngành GTVT quan tâm, chia sẻ và tri ân đối với các cựu TNXP đã hi sinh xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc trong chiến tranh và trong xây dựng đất nước sau này. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” CBCNV ngành GTVT sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng các cựu TNXP, sẵn sàng hỗ trợ nhiều nhất có thể”, Thứ trưởng Công nói.

Cảm ơn tấm lòng của CBCNV và các nhà hảo tâm ngành GTVT, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim chia sẻ, những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn đồng hành, dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng đợt tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đợt 27/7 này, Quỹ đã trao hỗ trợ các cựu TNXP thông qua Trung ương Hội cựu TNXP trị giá hơn 500 triệu đồng.

“Thay mặt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP Việt Nam và các cựu TNXP cả nước trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT, Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội. Sự ủng hộ của CBCNV ngành GTVT sẽ đến trực tiếp từng cựu TNXP khó khăn và có sự kiểm tra của Trung ương Hội”, ông Kim nói.

Ông Kim cũng chia sẻ, thời gian qua, mặc dù Đảng, Nhà nước đã có chế độ, chính sách về TNXP nhưng hiện vẫn còn địa phương, cơ quan thực hiện không đầy đủ, trách nhiệm đối với các cựu TNXP. Vì vậy, Trung ương Hội Cựu TNXP VN sẽ có văn bản đề nghị các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, có hoạt động dành riêng để tri ân, hỗ trợ các cựu TNXP như hoạt động của Bộ GTVT. Ông Kim đề nghị Bộ GTVT tiếp tục đồng hành, phối hợp với Hội trong hoạt động này.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, CBCNV ngành GTVT trao món quà tri ân hơn 360 triệu đồng, thông qua Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam gửi đến các cựu TNXP được trao tặng đợt này.

Được biết, tính đến 15/7, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ nhiều trường hợp gia đình chính sách ngành GTVT và cựu chiến sĩ, cựu TNXP dịp kỷ niệm ngày 27/7 năm nay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ 27 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 167 triệu đồng; Hỗ trợ cựu TNXP, hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh 13 nhà tình nghĩa, 250 suất quà với số tiền 890 triệu đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm trường hợp hợp hỗ trợ trực tiếp từ các đơn vị trong ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.