Pháp luật

Hơn 4 năm tù cho anh rể "hỏi tội" em vợ đến chết

24/12/2014, 09:14

Ngày 23/12, TAND TP Huế đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và tuyên phạt bị cáo Lê Viết Cường 4 năm 3 tháng tù.

Lê Viết Cường
Chỉ vì bực tức nhỏ mà Lê Viết Cường đánh em vợ đến chết 

Trước đó, khoảng 19h ngày 13/6, Lê Viết Cường (24 tuổi, trú phường Vĩ Dạ, TP Huế) chở cháu Lê Viết Tuấn (7 tuổi, em vợ của Tuấn) đến bán kẹo kéo tại nhà hàng Ớt Xanh thuộc khu quy hoạch Kiểm Huệ, phường Xuân Phú, TP Huế. Cường đứng bên ngoài chờ đợi, thấy Tuấn trong lúc bán hàng đã đùa giỡn, lấy thức ăn của khách nên Cường tỏ ra bực tức.

Khi Tuấn ra khỏi quán, Cường chở Tuấn đến công viên thuộc tổ 19, phường Xuân Phú, cách nhà hàng Ớt Xanh chừng 500m, dọa nạt, “hỏi tội” Tuấn vì sao đừa giỡn, cư xử bất lịch sự với khách. Trong khi “hỏi tội” Tuấn, Cường dùng tay bóp cổ Tuấn, bị em vùng vẫy, dùng chân đạp vào người và khóc lớn buộc Cường phải thả ra. Sau đó, Cường đưa Tuấn đến bãi cỏ gần đó rồi dùng tay bịt miệng để Tuấn khỏi khóc và dùng tay trái tát vào mặt làm cháu Tuấn ngã xuống, đập đầu vào bờ lề bằng xi măng dẫn đến bất tỉnh.

Tưởng Tuấn giả vờ nên Cường tiếp tục kéo cháu Tuấn ra bờ sông gần đó, dọa thả trôi nhưng thấy Tuấn không cử động và ngừng thở nên Cường hốt hoảng sơ cứu, gọi điện cho Liên đến để cùng đưa Tuấn nhập viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, đến ngày 18/6, Tuấn đã tử vong.

Ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã bắt tạm giam Lê Viết Cường.

Được biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ bị bệnh thần kinh, cha lại suốt ngày say xỉn, nên từ tháng 4/2013, Tuấn được chị ruột đưa từ nhà bố mẹ (phường Phước Vĩnh, TP Huế) về sống chung tại nhà của Cường.

Những tưởng Tuấn được anh rể và chị gái chăm sóc, nhưng hàng ngày sau mỗi buổi học, Cường chở Tuấn đi bán dạo kẹo cao su ở các quán nhậu trên địa bàn TP Huế để kiếm tiền về “nộp” cho vợ chồng Cường.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.