Du lịch

Hơn 40% khách du lịch tới Việt Nam đến từ Trung Quốc

11/01/2018, 18:51

TP.HCM sẽ kết nối giữa các hãng hàng không, khách sạn, khu mua sắm giảm giá đồng loạt để kích thích du lịch.

IMG_3354

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP cho biết, sẽ xúc tiến sớm việc kết nối giữa các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm... 

 

Chiều 11/1, Ban chỉ đạo phát triển du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lí nhà nước về du lịch năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2018. 

Liên quan đến tái cấu trúc lại thị trường khách quốc tế cho phù hợp với thực tế, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết, do có nhiều thay đổi, cấu trúc thị trường nên khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã thay đổi. Cụ thể hiện nay lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam trong năm 2017 là 04 triệu, Hàn Quốc 2,4 triệu. Đây là con số đang lưu ý bởi từ trước đến nay khác 2 nước này chưa bao giờ du lịch Việt Nam đạt cao như vậy.

"Tỷ trọng của thị trường Trung Quốc chiếm 40% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Nếu trước đây ngành du lịch chưa nhìn thấy thị trường Trung Quốc là quan trọng thì bây giờ phải xem là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, cần tư duy lại trong cấu trúc thị trường, phải  tái cấu trúc sản phẩm cho phù hợp, theo sau đó hàng loạt các yếu tố cơ sở vật chất, nhân lực…”, ông Khánh chia sẻ.

Khách nước ngoài tham quan TP.HCM

Khách nước ngoài tham quan TP.HCM

Theo ông Khánh, du lịch TP phát triển khá năng động. Các doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM cũng có lượng khách đến cao nhất cả nước với hơn 1.200 công ty. Năm 2017 thành phố có 79 doanh nghiệp xin kinh doanh lữ hành quốc tế. Tuy nhiên, quản lí lữ hành điểm đến, nhân sự còn hạn chế, nhất là công tác hậu kiểm gặp khó khăn, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành nội địa. Có không ít trường hợp DN lữ hành thay đổi địa chỉ hoặc ngưng hoạt động mà không thông báo cho Sở cập nhật. "Tình trạng DN phá sản chỗ này sang lập chỗ khác nhiều, nếu người tiêu dùng gặp những doanh nghiệp này thì quyền lợi sẽ bị ảnh hưởng, gây hoang mang cho du khách. Nhiều doanh nghiệp thông báo hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa nhưng giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp chưa có chức năng kinh doanh lữ hành nội địa theo quy định...", ông Khánh nêu.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, để thu hút thêm khách du lịch, TP đã bàn với các sở ban ngành để tạo một chương trình kết nối giữa hàng không, khách sạn và trung tâm mua sắm. Tạo thành một chương trình kết nối khuyến mại giảm giá từ vé máy bay, khách sạn, khu mua sắm giảm giá. Thậm chí giảm giá các dịch vụ khác. “Cố gắng làm sớm xúc tiến chương trình này thật sớm trong quý I. Như vậy tất cả các ngành đều có lợi và giữ khách được lâu dài với TP”, ông Tuyến nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.