Giáo dục

Hơn 400 học sinh lớp 12 là F0, F1, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ra sao?

27/05/2021, 11:56

Bộ GD&ĐT xây dựng nhiều kịch bản thi tốt nghiệp THPT trước đại dịch Covid-19, nếu có thể xét nghiệm cho đối tượng dự thi là tốt nhất.

img

Nhiều kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (ảnh minh họa)

Sáng 27/6, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, toàn quốc hiện có 18 F0 là học sinh lớp 12 và và 394 em là F1, tập trung chủ yếu ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam và Điện Biên. Rút kinh nghiệm kỳ thi năm ngoái cũng có dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, kỳ thi vẫn diễn ra thành công nên quan điểm của Bộ GD&ĐT vẫn tổ chức kỳ thi trên cơ sở an toàn, thành công.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã trình lãnh đạo các bộ ngành và đặc biệt là Bộ Y tế nhằm xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các địa phương cũng có kịch bản ứng phó với dịch bệnh trong khi tổ chức kỳ thi.

Ông Trinh cho biết, về cách thức tổ chức kì thi, trước hết các địa phương rà soát, phân loại các F. Đối với các thí sinh là F0, cũng như các trường hợp ốm đau nên các em không tham dự kỳ thi và được xét đặc cách theo quy định.

Đối với các thí sinh diện F1, sẽ được bố trí điểm thi riêng. Nếu điểm thi cách xa khu cách ly, và phải di chuyển bằng ô tô thì các địa phương cần có biện pháp để tránh lây nhiễm chéo. Như Đà Nẵng năm ngoái, quá trình đưa học sinh đi thi và đưa về có trang phục bảo hộ...

Đối với thí sinh diện F2, bố trí phòng thi hoặc điểm thi riêng. Để triển khai kỳ thi an toàn, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các địa phương chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước và trong quá trình tổ chức thi như: Phun khử trùng khử khuẩn các phòng thi; Thực hiện tốt 5K; Tránh tụ tập đông người nên phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi xong phải về, không ở lại cổng trường.

Tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi, trang bị cồn sát khuẩn tận điểm thi và có phòng trực với nhân viên y tế xử lý các tình huống bất thường trong quá trình thi.

"Trong tình huống bất khả kháng khi các địa phương có nhiều thí sinh trong diện F1, F2, Bộ sẽ cân nhắc việc tổ chức đợt thi thứ 2, căn cứ vào kinh nghiệm đã làm năm 2020", ông Trinh cho biết.

Các địa phương tùy điều kiện, nếu có thể xét nghiệm cho đối tượng dự thi là tốt nhất. Các sở GD&ĐT phối hợp với sở Y tế để rà soát phân loại các học sinh có F, với từng đối tượng để có giải pháp xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho các em đồng thời đảm bảo tổ chức kỳ thi thành công và an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.