360 độ thể thao

Hơn 400 VĐV từ 34 quốc gia tranh tài tại giải Triathlon Phu Quoc

08/11/2022, 15:50

Từ 18 - 20/11/2022. BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc - Best In Me sẽ được tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc.

5150 Triathlon là giải đấu ba môn phối hợp tiêu chuẩn Olympic, bản quyền giải đấu thuộc sở hữu của IRONMAN Group.

img

BTC trao đổi thông tin với báo giới

Tên gọi 5150 Triathlon được lấy cảm hứng từ quãng đường tổng 51,5km mà người tham gia phải hoàn thành trong sự kiện này (gồm bơi 1,5 km, đạp xe 40 km và chạy 10 km).

Điểm đặc biệt của 5150 Triathlon so với các sự kiện như IRONMAN hoặc IRONMAN 70.3 chính là cự ly các môn đều được rút ngắn lại, giúp các vận động viên không chuyên cũng như người mới “bén duyên” với thể thao ba môn phối hợp có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn.

Ban tổ chức đã dày công lựa chọn, "đo ni đóng giày" địa điểm cho từng môn thi để vận động viên có thể vừa thi đấu, vừa tận hưởng thiên nhiên đặc trưng Phú Quốc vào thời điểm đẹp nhất.

Hành trình bắt đầu với chặng thi Bơi, đắm mình trong làn nước xanh trong hiền hoà của đảo ngọc.

Bãi Trường nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp, dài nhất của Phú Quốc. Độ dốc từ bãi cát Xuất phát tới mép nước khoảng 20 độ, cự ly cách bờ khoảng 80m nước vẫn rất xanh trong, nhìn thấy đáy biển.

Bãi Trường không có dòng chảy ngầm sẽ là yếu tố thuận lợi dành cho các vận động viên lần đầu tham gia. Ở chặng Đạp xe, các vận động viên sẽ băng qua những cung đường êm ả nội khu Khu phức hợp Phu Quoc Marina, đường thẳng thoáng, đẹp, được bảo vệ tốt, cảnh quan hai bên xuyên qua các khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế.

Ở chặng Kết thúc, cung đường chạy xuất phát từ quảng trường Con Sò, băng qua những con đường hai hàng cây xanh mát và khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Phu Quoc Marina Square, khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc.

Điểm đặc sắc nhất của đường chạy là khu vực dọc đường ven biển với một bên biển xanh và một bên là hàng dương xanh mát. Sau hai vòng chạy, vạch đích đặt tại khu vực bãi biển ngay phía trước InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort.

img

Bãi Trường, Phú Quốc nơi bắt đầu chặng thi bơi

BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc dự kiến sẽ thu hút hơn 400 vận động viên, với 34 quốc tịch khác nhau tham gia chuỗi hoạt động trong ba ngày cuối tuần từ ngày 18 - 20/11/2022.

Vận động viên tham dự có thể đăng ký dưới tư cách cá nhân (Individual) hoặc nhóm chạy tiếp sức (Relay Group).

Bên cạnh sự kiện chính 5150 Triathlon, ban tổ chức cũng có thêm cự ly ngắn hơn cho Sunrise Sprint Vietnam Triathlon (Bơi 750m, Đạp xe 20 km và Chạy bộ 5 km), đường đua IRONKIDS và hoạt động chạy từ thiện Newborns Việt Nam Runout 3km.

Song hành với BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc còn là loạt lễ hội biển Phu Quoc Marina Beach Fest với các hoạt động giải trí, ẩm thực, trình diễn nghệ thuật đậm phong cách phóng khoáng, trẻ trung để các vận động viên và cổ động viên thư giãn trong dịp cuối tuần.

Ông Đoàn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn BIM Group, chia sẻ: “Với chủ đề Best In Me, thông qua sự kiện 5150 Triathlon này, chúng tôi muốn truyền tải cảm hứng về một lối sống tích cực đến người tham gia cũng như cộng đồng.

Chúng tôi vui mừng khi BIM Group và Sunrise Events Việt Nam, đơn vị tổ chức chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế, có chung lựa chọn điểm đến là thành phố đảo Phú Quốc và Phu Quoc Marina hoàn toàn phù hợp với các đòi hỏi về tiêu chuẩn thi đấu vừa giúp vận động viên tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp trên đường đua, đồng thời mang hình ảnh của một Việt Nam năng động, tươi đẹp đến gần hơn với vận động viên, du khách trong nước và quốc tế”.

Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam chia sẻ thêm: “Sau thành công mỹ mãn của sự kiện IRONMAN mà cụ thể là cự ly IRONMAN 70.3 được giới thiệu vào năm 2015, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các sự kiện thể thao mà đặc biệt là‘làn sóng ba môn phối hợp trong suốt 7 năm vừa qua.

Năm nay, chúng tôi vui mừng khi được tiếp tục giới thiệu mô hình ba môn phối hợp 5150 Triathlon Series đến cộng đồng yêu thể thao Việt Nam.

Thông điệp chính của BIM Group 5150 Triathlon ở Việt Nam là “Best In Me - Điều tốt đẹp nhất trong tôi”, cũng song hành với thông điệp mà IRONMAN mang tới: “Anything is possible - Không gì là không thể”, chúng tôi muốn lan tỏa năng lượng tích cực, với thể thao bạn sẽ tìm được điều tốt đẹp nhất bên trong mình, thể thao sẽ giúp bạn làm được nhiều điều tuyệt vời hơn bạn nghĩ”.

Cổng đăng ký Sự kiện thể thao ba môn phối hợp BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc – Best In Me hiện vẫn đang mở, hãy đăng ký để sở hữu những chiếc vé cuối cùng tham gia sự kiện thú vị này tại https://www.ironman.com/5150-phu-quoc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.