Xã hội

Hơn 40.000 cử tri vùng miền núi, biên giới Nghệ An đi bầu cử sớm

21/05/2021, 12:27

Sáng 21/5, khoảng 42.696 cử tri các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông tỉnh Nghệ An đã đi bầu cử sớm.

img

Sáng 21/5, 42.696 cử tri của các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông của tỉnh Nghệ An đã đi bầu cử sớm

Cụ thể, tại huyện Kỳ Sơn có 31.246 cử tri; huyện Tương Dương 5.082 cử tri; huyện Quế Phong 3.943 cử tri; và huyện Con Cuông 2.425 cử tri thuộc khu vực bầu cử sớm.

Các cử tri chủ yếu là đồng bào dân tộc thiếu số: Thái, Mông, Khơ Mú, Đan Lai và các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng công tác tại đồn, trạm ở địa phương, bầu cử sớm tại 159 đơn vị bầu cử với 207 tổ bầu cử, chiếm 6,05% tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

Việc thực hiện bầu cử sớm được thực hiện Theo công văn số 534/HĐBCQG-VP ngày 20/4/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia về việc cho phép tổ chức bầu cử sớm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các điểm bầu cử này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất 1-2 ngày.

Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh.

Theo ghi nhận tại huyện biên giới miền núi Kỳ Sơn, từ rất sớm người dân đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất.

Trong suốt quá trình bỏ phiếu, công tác ANTT được đảm bảo; các cử tri đều thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Quá trình đánh dấu đại biểu, kiểm tra và niêm phong thùng phiếu, bỏ phiếu… được diễn ra công khai, dân chủ đảm bảo đúng, nghiêm nguyên tắc: Phổ thông, bình đẳng, trực tiếp, bỏ phiếu kín.

Bà Kha Thị Hằng (50 tuổi, ở xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn) cho biết: Sáng nay, gia đình ta thức dậy từ rất sớm, cùng nhau diện trang phục thật đẹp để đi bầu cử. Tôi cảm thấy rất vui vì đã lựa chọn cho mình những đại biểu mà ta tin là xứng đáng.

“Tôi mong muốn những đại biểu mà ta chọn lựa sẽ mang hết sức lực và trí tuệ, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh, kiến nghị các cấp, ngành nhằm giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm”, bà Hằng nói.

Một số hình ảnh bầu cử sớm tại các huyện miền núi biên giới Nghệ An:

img

Từ rất sớm, người dân xã Bắc Lý (Kỳ Sơn) đã có mặt tại các điểm bầu cử để được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt (Ảnh L.T)

img

Các cử tri đều thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Ảnh L.T)

img

Các cử tri thực hiện nghi thức chào cờ trước khi tiến hành bỏ phiếu (Ảnh L.T)

img

Các cử tri xã Bắc Lý tìm hiểu thêm về tiểu sử các đại biểu (Ảnh L.T)

img

Một nữ cử tri ở xã Nậm Càn (Kỳ Sơn) địu con đi bỏ phiếu

img

Bên cạnh những cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang công tác tại các đồn, chốt vùng biên giới Nghệ An cũng thực hiện bỏ phiếu sớm (Ảnh L.T)

img

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Càn bỏ phiếu tại điểm bầu cử xã Nậm Càn (Ảnh L.T)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.