Xã hội

Hơn 50 cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tự cách ly theo dõi Covid-19

11/03/2020, 18:56

Tiếp cận với người tiếp xúc "bệnh nhân 21", nhiều cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thực hiện việc cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

img
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cung cấp thông tin cho báo chí

Chiều 11/3, thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang xác nhận, 3 cán bộ tỉnh Hậu Giang và hơn 50 người cán bộ, lãnh đạo ở hai đơn vị đang cách ly tại nhà là đúng.

Theo ông Tùng, trước đó có ba cán bộ của tỉnh Hậu Giagn gồm: Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Ban Tuyên giáo Hội liên hiệp Phụ nữ đi Hà Nội dự hội thảo.

Sau khi hội thảo kết thúc, mọi người trở về. Đến chiều ngày 8/3, mới có thông tin có một thành viên tham dự hội thảo đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 dương tính Covid-19. Do đó, những người dự Hội nghị này cần phải theo dõi, cách ly.

Riêng 3 trường hợp công chức của tỉnh Hậu Giang sau khi trở về vẫn không biết mình đã tiếp cận với người tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân thứ 21. Một trong ba người là Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tiếp cận với 37 người khác. Hiện đã có danh sách cụ thể những người này và được địa phương khuyến cáo cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

Riêng trường hợp Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, sau khi về có tham dự một cuộc họp chung với 15 người là llãnh đạo của các sở ngành, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, 15 cán bộ này đã được khuyến cáo cách ly tại nhà. Hiện sức khỏe của tất cả những cán bộ, lãnh đạo đang cách ly tại nhà đều ổn định và được ngành y tế theo dõi, kiểm tra cẩn thận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.