Đời sống

Hơn 50 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn được giải quyết chế độ thế nào?

02/12/2019, 16:21

Lãnh đạo Công ty Xi măng Phúc Sơn đã gặp mặt toàn thể công nhân bị cho thôi việc và thống nhất thỏa thuận giải quyết các chế độ theo quy định.

img
Hơn 50 công nhân tập trung tại cổng Công ty Xi măng Phúc Sơn ngày 29/11

Trưa 2/11, ông Nguyễn Văn Hoàn, Trường phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, Công ty Xi măng Phúc Sơn đã ký biên bản thỏa thuận với 50 lao động (LĐ) ở bộ phận đóng bao bị cho thôi việc đột ngột từ ngày 28/11. Nội dung biên bản nêu rõ công ty sẽ chi trả các chế độ cho những lao động bị mất việc làm theo đúng quy định; hỗ trợ tháng lương thứ 13 cho người lao động.

Theo đó, ngày thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng lao động đối với 50 công nhân ở bộ phận đóng bao kể từ ngày 28/11/2019. Công ty sẽ chi trả tiền lương cho những ngày báo trước đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn là 45 ngày, hợp đồng lao động có thời hạn là 30 ngày, kể từ sau ngày 28/11/2019. Trong khoảng thời gian này, công ty thực hiện đầy đủ việc trích nộp bảo hiểm xã hội cho các công nhân lao động.

img
Đại diện lãnh đạo Công ty Xi măng Phúc Sơn gặp mặt hơn 50 công nhân bị cho thôi việc

Trước đó, ngày 29/11, hơn 50 công nhân bộ phận đóng bao của Công ty Xi măng Phúc Sơn đã bị bảo vệ cản lại không cho vào làm việc. Nguyên nhân do công ty có nhu cầu thu hẹp sản xuất nên dôi dư lao động. Ngay khi nhận được tin báo, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn đã thu thập ý kiến của công nhân và yêu cầu công ty giải quyết theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.