Xã hội

Hơn 500 cán bộ, chiến sỹ diễn tập chữa cháy tòa nhà Vincom

28/11/2015, 14:55

Cuộc diễn tập với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, chiến sỹ PCCC do Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo...

IMG_8880
Hơn 500 cán bộ chiến sỹ diễn tập PCCC tòa nhà Vincom

Tình xuống giả định được đưa ra là: 9h ngày 28/11 do sự cố rò rỉ khí gas bất ngờ bùng phát tại gian hàng ẩm thực B3 gây cháy nổ làm ảnh hưởng đến các khu vực tầng hầm B2 và B4.

Hệ thống báo cháy tự động đã báo động cho toàn bộ khách hàng, nhân viên và cư dân di tản khỏi tòa nhà. Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng liên hệ với Cảnh sát PCCC để thông báo, đồng thời tiến hành chữa cháy tại chỗ và sơ tán người và tài sản ra ngoài an toàn.

Khoảng 10 phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC chuyên nghiệp với 20 xe chữa cháy công nghệ cao cùng nhiều xe thang, xe cứu thương, cứu nạn – cứu hộ, xe chuyên dùng hiện đại… đã được điều động đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở khẩn trương triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại khu vực tầng hầm.

Đồng thời, lực lượng PCCC sử dụng vòi phun làm mát các kết cấu sàn quanh đám cháy nhằm hạn chế cháy lan, triển khai các xe thang xe cứu hộ, ống tụt chuyên dụng, máng trượt, ròng rọc nhanh chóng ứng cứu các trường hợp mắc kẹt tại khu vực tòa nhà.

Sau 30 phút tích cực phối hợp, lực lượng chuyên nghiệp và cơ sở đã nhanh chóng dập tắt đám cháy giả định, không gây ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh. Toàn bộ người làm việc bên trong tòa nhà đã được di chuyển ra ngoài an toàn.

Đây là đợt diễn tập PCCC tại tầng hầm có quy mô lớn nhất tại TP HCM. Buổi diễn tập với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, chiến sỹ PCCC chuyên nghiệp và các lực lượng chuyên ngành do Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng chữa cháy – cứu hộ và cứu nạn cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp và cơ sở trước các sự cố cháy nổ xảy ra ở mức độ nghiêm trọng. Đồng thời, đây cũng là những kinh nghiệm hữu ích cho người dân làm việc và sinh sống trong các tòa cao ốc trên địa bàn thành phố.

Chùm ảnh diễn tập PCCC, tìm kiếm cứu nạn tại tòa nhà Vincom:

IMG_8880Đám cháy bị bùng phát do rò rỉ khí gas

IMG_8800Nhiều người dân được khẩn trương sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm

IMG_8810Hàng chục xe PCCC được điều đến hiện trường

IMG_8834Các xe thang làm nhiệm vụ cứu nạn

IMG_8831

IMG_8853Cảnh sát PCCC đưa nạn nhân thoát khỏi đám cháy

IMG_8874Một nạn nhân bị thương nặng được đưa tới khu vực sơ cấp cứu

IMG_8861

IMG_8843Các y bác sỹ khẩn trương cứu người

IMG_8878Khoảng 30 phút sau, đám tắt được dập tắt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.