Xã hội

Hơn 500 người tham gia phát động trồng rừng ngập mặn ở ĐBSCL

20/07/2019, 14:41

Việc phát động trồng rừng ngập mặn để cho cán bộ, nhân dân các tỉnh ven biển ĐBSCL nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo vệ rừng ngập mặn.

img
Các đại biểu trao đổi tại buổi ra quân trồng rừng ngập mặn tại khu vực bãi bồi sau kè Đá Bạc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Ảnh: Gia Minh

Sáng 20/7, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (PCTT) Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức “Lễ phát động phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển ở một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Tham dự Lễ phát động có hơn 500 người là lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo UBND một số tỉnh ĐBSCL và của tỉnh Cà Mau, người dân và các em học sinh của xã Khánh Bình Tây và các xã lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT cho biết, đây là dịp để cho cán bộ, nhân dân các tỉnh ven biển ĐBSCL và tất cả chúng ta nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển; hiểu rõ lợi ích, giá trị do rừng ngập mặn mang lại.

“Từ đó, tích cực tham gia trồng, bảo vệ, phát triển rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển, bảo vệ đa dạng sinh học, hệ sinh thái ven biển bằng những hành động thiết thực, hiệu quả”, ông Hiệp nhấn mạnh.

img
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ phát động. Ảnh: Gia Minh

Ông Tim McGrath, Giám đốc GIZ khẳng định, tầm quan trọng của việc kết hợp các biện pháp phục hồi rừng ngập mặn với bảo vệ bờ biển để có một giải pháp toàn diện và hiệu quả bảo vệ vùng ven biển. Đây cũng chính là lĩnh vực ưu tiên của GIZ nhằm góp phần bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn để giảm thiểu rủi ro thiên tai cũng như đảm bảo cuộc sống an toàn của người dân.

img
Các đại biểu trồng rừng tại khu vực bãi bồi sau kè Đá Bạc. Ảnh: Gia Minh

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia Lễ ra quân trồng rừng ngập mặn tại khu vực bãi bồi sau kè Đá Bạc thuộc ấp Kinh Hòn, Xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.