Xã hội

Hơn 500 người vật lộn với biển lửa giữa trưa hè quay quắt

08/07/2019, 19:02

Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hơn 500 người tham gia dập tắt vụ cháy rừng xảy ra trên núi Nầm.

img
Các lực lượng dập lửa

Chiều ngày 8/7, thông tin từ UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Một vụ cháy rừng vừa xảy ra tại khu vực núi Nầm (đoạn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy thuộc huyện Hương Sơn). Hơn 500 cán bộ, chiến sỹ và người dân đã được huy động để dập lửa. Tính đến 14h chiều cùng ngày, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế.

Theo đó, vụ cháy rừng nói trên xảy ra vào lúc 11h15 trưa cùng ngày (8/7). Ngay khi nhận được tin báo, UBND huyện Hương Sơn đã huy động hơn 500 người gồm: Công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy tham gia dập lửa.

img
Nhiều hộ dân sống dưới chân núi phải di dời đồ đạc ra ngoài đề phòng đám cháy lây lan

Do đám cháy xảy ra vào thời điểm trưa nắng, cộng với gió lào thổi mạnh và thảm thực bì dày nên lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho công tác dập lửa. Đặc biệt, khu vực xảy ra cháy gần đường dây điện 35 KV nên điện lực đã phải tạm thời ngắt điện để đảm bảo an toàn. Nhiều hộ dân sống sát dưới chân núi phải di chuyển các đồ đạc ra ngoài, đề phòng ngọn lửa lan tới.

Được biết, khu rừng bị cháy chủ yếu là thông và keo tràm giao khoán cho người dân. Hiện đám cháy đã cơ bản đã được khống chế nhưng nguy cơ bùng phát trở lại là rất cao. Mức độ thiệt hại vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.