Xã hội

Hơn 500 TNTN Đắk Lắk ra quân "Tiếp sức mùa thi"

30/06/2014, 16:32

Sáng 30/6, hơn 500 sinh viên tình nguyện của đại học Tây Nguyên và thanh niên thành phố Buôn Ma Thuột tham gia giúp đỡ các thí sinh trong 2 đợt thi Đại học và Cao đẳng.

Sáng 30/6, hưởng ứng phong trào tình nguyện “Tiếp sức mùa thi, năm 2014”, hơn 500 sinh viên tình nguyện của đại học Tây Nguyên và thanh niên trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã tham gia giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh trong 2 đợt thi Đại học và Cao đẳng tại tỉnh Đắk Lắk.

Các thí sinh đang nghiên cứu tình hình thi cử qua báo chí
Các thí sinh đang nghiên cứu tình hình thi cử qua báo chí

Chương trình sẽ diễn ra liên tục trong cả 2 đợt thi Đại học và Cao đẳng, từ ngày 30/6 - 10/7. Theo đó. sẽ tổ chức các đội hình tình nguyện tư vấn, hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà thí sinh về nơi ăn, nghỉ, địa điểm thi, sơ đồ phòng thi, phương tiện đi lại tại các bến xe, điểm xe buýt; hướng dẫn cho thí sinh các thủ tục tại các điểm thi; tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, y tế tại các điểm thi, khu vực nhà trọ khi các em về dự thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi của tỉnh Đắk Lắk còn phối hợp với Ban Liên lạc Hội cựu sinh viên và sinh viên Đắk Lắk tại Thành phố Hồ Chí Minh và phối hợp với các tỉnh. Chủ động liên hệ và chỗ trọ giá rẻ, chỗ trọ miễn phí, vé xe đi lại, các suất ăn miễn phí cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia kỳ thi đại học cao đẳng trong cả nước.

Khí thế buổi ra quân “tiếp sức mùa thi năm 2014” tại Đắk Lắk
Khí thế buổi ra quân “Tiếp sức mùa thi năm 2014” tại Đắk Lắk

Trong đợt thi Đại học – Cao đẳng tại Đắk Lắk, 150 chiến sỹ tình nguyện sẽ trực tiếp tư vấn tại 23 điểm thi; 40 chiến sỹ trực tại các điểm xe buýt; 40 chiến sỹ trực 24/24 tại bến xe liên tỉnh và tổng đài điện thoại; 50 chiến sỹ tham gia đội hình chở thí sinh và người nhà tới điểm thi; 100 cán bộ, chiến sỹ CSGT, Cảnh sát trật tự đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường và tại các điểm thi; 120 Đoàn viên thanh niên và Công an thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức đội hình tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Ngoài ra còn có 50 chiến sỹ sẽ hỗ trợ cho các thi sinh dự thi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã vận động gần 8.000 chỗ ở giá rẻ và 3.500 suất ăn miễn phí cho thí sinh. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ hỗ trợ 200 vé xe miễn phí lượt đi, hỗ trợ 1/2 giá vé lượt về, kinh phí ăn trong 4 ngày và chỗ ở giá rẻ cho thí sinh dự thi tại TP. Hồ Chí Minh.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.