360 độ thể thao

Hơn 500 triệu tiền thưởng tại giải Tiền Phong Marathon 2023

10/03/2023, 13:56

Tiền Phong Marathon 2023 sắp diễn ra tại Lai Châu có giá trị giải thưởng hơn 500 triệu đồng cùng nhiều hiện vật.

Sáng 10/3, Báo Tiền Phong phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo giới thiệu Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền phong năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023).

img

Nhiều tuyển thủ điền kinh quốc gia dự Tiền Phong Marathon 2023. Ảnh Hồ Ý

Với chủ đề “Những nẻo biên cương”, Tiền Phong Marathon 2023 sẽ diễn ra trong ba ngày từ 24 đến 26/3, tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Tham dự giải có hơn 4.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, tham gia tranh tài ở 4 cự ly thi đấu, gồm: 5km, 10km, 21km và 42km.

Đáng chú ý, Tiền Phong Marathon 2023 quy tụ nhiều tuyển thủ điền kinh quốc gia, như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa...

Giải là nơi thi tài của các VĐV, đồng thời là một bước quan trọng trong quá trình đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - năm 2023.

Bên cạnh nội dung thi đấu, Tiền Phong Marathon 2023 có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng; thăm, tặng quà bà con các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc…

Lễ thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức sáng 25/3 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Ngay sau nghi lễ chào cờ, lá cờ Tổ quốc rộng 540m2 với ý nghĩa kết nối khối đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam sẽ do các vận động viên trải rộng.

Cũng trong sáng 25/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank cùng Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2023 phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồng hành cùng chương trình trồng cây, tặng cây giống cho bà con Lai Châu và nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Nhân dịp này, VĐV và du khách được trải nghiệm phong phú trong chương trình giao lưu văn hóa các dân tộc, lễ hội ẩm thực, triển lãm các sản phẩm OCOP…

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Lai Châu với sự tham dự của 1.300 người.

Tiền Phong Marathon 2023 có tổng giá trị giải thưởng hơn 500 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh giải thưởng bằng hiện vật.

img

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong trao đổi thông tin với truyền thông. Ảnh Hồ Ý

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong bày tỏ: “Tiền Phong Marathon đã bước qua lần tổ chức thứ 64 đã khẳng định được vị thế, uy tín nhằm lan tỏa tinh thần thể thao đến cộng đồng.

Điều đặc biệt của Tiền Phong Marathon là không tổ chức cố định tại một địa phương mà mỗi năm giải sẽ đến với một địa phương mới.

Các địa phương mà Ban tổ chức Tiền Phong Marathon lựa chọn đều có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, chiến lược bảo vệ Tổ quốc… Đến với Tiền Phong Marathon 2023, vận động viên và du khách sẽ thấy Lai Châu tuy cách trở nhưng như gần lại”.

Về phía địa phương, tỉnh Lai Châu đã sửa chữa, nâng cấp những tuyến đường lộ trình đường đua để đáp ứng tốt nhất cho giải về mặt chuyên môn.

Được biết, hàng trăm cán bộ, công chức Lai Châu cũng thu dọn để dành phòng ở của nhà mình, dành xe cá nhân của mình cho VĐV ở, sử dụng miễn phí hoặc với chi phí thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.