Xã hội

Hơn 50.000 gia súc, gia cầm chết trong đợt rét kỷ lục

29/01/2016, 19:42

Hơn 9.000 gia súc, hơn 43.000 gia cầm chết và 27.000 ha cây trồng bị thiệt hại trong đợt rét kỷ lục vừa qua.

trau_chet1
Tổng số có hơn 50.000 gia súc, gia cầm đã chết trong đợt rét kỷ lục vừa qua

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2016 được tổ chức vào chiều 29/1, nhiều báo chí đặt câu hỏi về thiệt hại của các địa phương trong đợt rét kỷ lục vừa qua. Điều được báo giới đặc biệt quan tâm là người dân tại các địa phương chịu thiệt hại sẽ được hỗ trợ như thế nào.

Giải đáp những thắc mắc của báo chí, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cho biết, những ngày qua là những ngày rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ xuống sâu và nhanh. Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn, đây là đợt rét kỷ lục và gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân ở  các địa phương, đặc biệt là các địa phương ở vùng núi phía Bắc.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho hay, theo thống kê ban đầu, tổng số gia súc chết trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua là hơn 9.000 con gia súc (có thể dao động vì chưa thống kê hết), số gia cầm chết là hơn 43.000 con và hơn 27.000 ha cây trồng bị thiệt hại.

Nhằm hạn chế thiệt hại, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn cho biết trong những ngày qua, nhiều đoàn công tác của Bộ đã đến các địa phương để hướng dẫn bà con nông dân ở các địa phương cách bảo vệ gia súc, gia cầm, cây trồng sao cho giảm thiểu thiệt hại.

“Chúng tôi tổng hợp 14 tỉnh có thiệt hại. Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đã báo cáo Chính phủ, đề nghị mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai theo quy định của pháp luật. Trước mắt, các địa phương sẽ tạm ứng ngân sách để hỗ trợ cho người dân. Chúng tôi cũng kiến nghị các ngân hàng giãn nợ cho các hộ vay ngân hàng, nhất là những hộ có gia súc, gia cầm chết. Bên cạnh đó, các đoàn công tác của Bộ sẽ tiếp tục tới các địa phương để hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất” – Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.