Thế giới

Hơn 600 đường băng máy bay mất tích có thể hạ cánh

17/03/2014, 18:30

Chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines có đủ nhiên liệu để bay tới bất cứ đâu trong phạm vi từ Pakistan tới phía Tây Australia trong đó có thể đáp xuống một trong 634 đường băng tại 26 nước khác nhau thuộc phạm vi đó.

Trong bối cảnh công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines bước sang giai đoạn thứ hai ở khu vực đại dương rộng lớn và xa xôi Ấn Độ Dương, số lượng các nước tham gia giúp đỡ Malaysia tìm kiếm đã tăng từ 14 lên 25 nước – Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho hay.

Hình ảnh thế giới cầu nguyện cho chuyến bay MH370 mất tích an toàn trở về
Hình ảnh thế giới cầu nguyện cho chuyến bay MH370 mất tích an toàn trở về

Ngoài ra, với nghi ngờ máy bay mất tích bị cướp, tờ Mirror của Anh dự đoán chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines có đủ nhiên liệu để bay tới bất cứ đâu trong phạm vi từ Pakistan tới phía Tây Australia. Thông tin này được đưa ra dựa trên phân tích bản đồ của WNYC – trang web của các đài phát thanh cộng đồng, phi lợi nhuận, phi thương mại có trụ sở điều hành tại thành phố New York, Mỹ.

Trích lời một phi công lái máy bay Boeing 777, WNYC ước tính độ dài cần thiết của một đường băng đủ tiêu chuẩn cho chiếc máy bay này là khoảng 5.000 feet (tương đương 1,5km). Thêm nữa, theo thông tin một bài báo trên Wall Street Journal gần đây, chiếc máy bay mất tích có thể tiếp tục bay khoảng 2.200 hải lý từ vị trí mất liên lạc với đài không lưu. Qua đó, đội tin tức của WNYC phát hiện ra 634 đường băng thuộc 26 nước khác nhau đáp ứng các tiêu chuẩn trên trong đó có một số địa điểm xa xôi như: sân bay Gan (Maldives), sân bay Dalanzadgad (Mongolia), sân bay Yap (Micronesia), sân bay Miyazaki (Nhật). 

Hiện, Malaysia cũng đang yêu cầu Mỹ, Trung Quốc, Pháp cung cấp dữ liệu vệ tinh để hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích trong giai đoạn “càng ngày càng khó khăn này”.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 16/3, chính phủ Malaysia cho biết cảnh sát đã điều tra nhà của hai phi công điều khiển máy bay mất tích tuy nhiên lưu ý đây chỉ là thủ tục “bình thường”.

Trang Trần (Theo Straits Times)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.