Xã hội

Hơn 600 người ở Hà Nam tiếp xúc F1, F2 với bệnh nhân Covid-19 thứ 251

09/04/2020, 15:31

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã xác định được số người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở huyện Bình Lục.

img
Lực lượng chức năng đang kiểm soát tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục

Ngày 9/4, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết, qua rà soát, điều tra dịch tễ các trường hợp có liên quan đến nam bệnh nhân số 251 (nam 64 tuổi, ở thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục ) bước đầu xác định hơn 600 trường hợp là F1, F2.

Cụ thể, có 129 trường hợp F1, gồm nhóm nhân viên bệnh viện (53 người thuộc 5 khu vực bệnh nhân tiếp cận là Khoa Cấp cứu, Khoa Tiêu hóa, Khoa Xét nghiệm, Khoa X.Quang, Khoa Thăm dò chức năng), các trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân (nơi đầu tiên BN 251 nhập khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh) và người nhà bệnh nhân.

480 người là F2, trong đó đã tiếp cận hướng dẫn trực tiếp các biện pháp phòng ngừa, cách ly cho 329 trường hợp, còn lại hơn 150 người chưa tiếp cận được.

Tính đến chiều tối 8/4, thông tin nhanh từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nam có thêm 6 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, trong đó có con trai và con dâu ở Hà Nội của bệnh nhân 251.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 7/4, Hà Nam ghi nhận trường hợp ông N.V.Đ là bệnh nhân số 251 dương tính với Covid-19. Bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay, không có yếu tố dịch tễ. Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như: viêm gan, sơ gan, gout…, đặc biệt là bệnh nhân bị viêm phổi. Bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Sau khi có thông tin, Sở Y tế Hà Nam đã triển khai công tác giám sát dịch tễ tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị; cách ly toàn bộ thôn 3 Ngô Khê. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện, khu dân cư...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.