Bạn cần biết

Hơn 6.000 công nhân giầy Venus đình công đòi... nhà để xe

02/10/2017, 12:32
image

Hàng nghìn công nhân giầy Vennus nghỉ việc, không vào làm tập trung trước cổng công ty để đòi... nhà để xe.

cty giầy venus đình công đòi nhà xe (1)

Sáng 2/10, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH giầy Venus tập trung đòi quyền lợi

Theo như các công nhân cho biết, Công ty TNHH giầy Venus hoạt động khoảng 2 năm nay, ngay từ đầu nhà để xe công ty chỉ để được một phần xe của công nhân. Đa phần, xe phải gửi ở ngoài nhà dân với giá 50.000 đồng/xe/tháng.

Tuy nhiên, mới đây, phía Công ty TNHH Giầy Venus thông báo với công nhân là không được để xe trong công ty, buộc công nhân phải gửi ở bên ngoài. Những nơi nhận trông giữ xe ở ngoài nhân cơ hội này tăng giá lên 100.000 đồng/xe/tháng khiến nhiều công nhân bức xúc vì mỗi tháng mất thêm một khoản gửi xe. Trong khi đó, theo quy định phía công ty phải có nhà để xe cho công nhân.

cty giầy venus đình công đòi nhà xe (2)

Chính quyền địa phương cùng với công ty đang hội thoại với công nhân

Ngoài ra, các công nhân còn phản ánh, trong thời gian tăng ca, công ty không cho công nhân nghỉ ngơi. Nhà ăn của công ty thì xuống cấp, không đảm bảo, trời nắng thì nóng nực, trời mưa thì dột ướt. Trước sự việc này các công nhân đã tập trung trước cổng của công ty để phản đối và đề nghị phía công ty giải quyết. 

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các phòng ban xuống công ty để lắng nghe ý kiến của công nhân và làm việc với Công ty TNHH giầy Venus. Tính đến 11h30" cùng ngày, sau khi được đại diện chính quyền và công ty hội thoại, các công nhân dần dần lên xe về. Tuy nhiên, theo một số công nhân thì phía công ty vẫn chưa đáp ứng hết các nguyện vọng đưa ra và dự kiến vẫn tiếp tục đình công.

Được biết, do vị trí của Công ty TNHH giầy Venus nằm cạnh tuyến đường QL1A nên để đảm bảo tình hình ATTT, Công an huyện Hà Trung điều động lực lượng CSGT, Công an xã đến khu vực công nhân tập trung đình công.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.