Giáo dục

Hơn 636.000 thí sinh đăng kí xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020

30/06/2020, 17:52

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ quý II chiều nay (30/6).

img
Bà Nguyễn Thu Thuỷ, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý II do Bộ GD&ĐT tổ chức, bà Nguyễn Thu Thuỷ, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, tính đến thời điểm 15h30 chiều 30/6, đã có trên 888.000 thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT và hơn 636.000 thí sinh đăng kí xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020.

Theo bà Thuỷ, thí sinh được đăng ký rất nhiều nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ mà mình yêu thích. Năm nay, Bộ GD&ĐT vẫn sẽ cùng với các trường hỗ trợ, bảo đảm trong đợt xét tuyển thứ nhất giúp các thí sinh sẽ đỗ được các nguyện vọng cao nhất mà mình đã đăng kí.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được suy nghĩ, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất sau khi đã phân tích kết quả thi (có thể tăng hoặc giảm số nguyện vọng).

“Chúng tôi đã truyền thông đầy đủ các thông tin về đợt thi THPT sắp tới ngay từ khi ban hành chính sách tuyển sinh năm nay. Các trường đại học sẽ được phát huy tự chủ trong công tác tuyển sinh, chủ động đưa ra các phương án tuyển sinh khác nhau và kết hợp với nhau để thí sinh có nhiều lựa chọn. Các em cũng cần sắp xếp các nguyện vọng ưu tiên từ trên xuống dưới", bà Thuỷ chia sẻ.

Theo quy định, ngày 30/6 là hạn cuối cùng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020 và chậm nhất đến ngày 23/7, thí sinh sẽ được thông báo nếu không đủ điều kiện dự thi. Các đơn vị liên quan phải trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8. Sau đó, chiều 8/8, các thí sinh sẽ làm thủ tục tại các điểm thi và thi trong 2 ngày 9 và 10/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.