Đường sắt

Hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ người lao động đường sắt dịp Tết

12/01/2022, 17:23

Đường sắt hỗ trợ cho người lao động dịp Tết hơn 7 tỷ đồng, cùng nhiều hoạt động chăm lo khác...

Công đoàn Đường sắt VN cho biết, tính đến nay, các cấp công đoàn đường sắt đã chi hơn 7 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động dịp Tết Nguyên đán 2022.

Trong đó, Công đoàn Đường sắt VN chi 3,276 tỷ đồng. Số kinh phí này được trích từ nguồn tài chính công đoàn các cấp, để hỗ trợ cho 23.622 người lao động.

img

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN trao hỗ trợ Tết 2022 cho người lao động Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội

Cùng với chi hỗ trợ Tết từ nguồn này, Tổng công ty Đường sắt VN còn hỗ trợ người lao động khó khăn dịp Tết từ Quỹ Xã hội - Từ thiện, Quỹ Phúc lợi và các nguồn khác.

Công đoàn Đường sắt VN cũng cho biết, năm 2021, ảnh hưởng dịch Covid-19 dẫn đến việc làm, đời sống người lao động đường sắt rất khó khăn. Hàng nghìn lượt người lao động phải nghỉ việc luân phiên, tạm hoãn hợp đồng lao động. Cùng đó là các đơn vị phải tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, nhiều trường hợp F0, F1...

Vì vậy, công đoàn các cấp đã tham gia chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn vì dịch. Trong đó, chi hơn 696 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; Chi hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là đối tượng F0, F1; Hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động làm việc 3 tại chỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Riêng Công đoàn Đường sắt VN trích kinh phí công đoàn 2,491 tỷ đồng để thăm hỏi, hỗ trợ cho 5.461 đoàn viên, người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.