Xã hội

Hơn 70 người dân bị kẹt lại chốt kiểm soát Hậu Giang hiện ra sao?

23/09/2021, 19:56

Tỉnh Hậu Giang đã tạo điều kiện đưa hơn 300 công dân Sóc Trăng về quê, hiện còn khoảng 70 người bị kẹt lại.

Đến 17h chiều 23/9, vẫn còn hơn 70 công dân các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu bị kẹt lại ở chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh Hậu Giang, đoạn qua xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, đoạn gần cầu số 10 - giáp ranh quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

img

Trong 2 ngày qua, hàng trăm người dân miền Tây dắt díu nhau về quê để tránh dịch.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, do không được qua chốt, nhiều người, trong đó có phụ nữ, trẻ em phải trải giấy cát-tông ngay dưới hiên nhà của các hộ dân ven QL1, thậm chí là dựng bạt ven đường để che nắng, vật vạ chờ địa phương tiếp nhận.

img

Một số người tá túc tạm hiên nhà các hộ dân ven QL1.

Hầu hết những người này quê ở Cà Mau và Bạc Liêu, lên Long An, Tiền Giang làm công nhân. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập trong 3 tháng qua gần như bằng không, không còn khả năng bám trụ nên tìm cách quay trở về quê.

img

Một số khác thì trải giấy cát-tông, dựng bạt ven đường làm nơi tá túc.

Chị Nguyễn Mãi Em (ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho biết, trước khi về quê, chị cùng các thành viên trong gia đình đã làm xét nghiệm, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ.

“Tiền Giang, Cần Thơ cho chúng tôi qua, nhưng khi về đến đây thì không. Họ nói, họ đã điện về tỉnh Cà Mau, Cà Mau nói là không tiếp nhận người về. Họ kêu chúng tôi ở tạm ở đây và hỗ trợ đồ ăn cho chúng tôi.

Gia đình tôi chỉ mong được về quê, cách ly bao nhiêu cũng được. Mấy tháng nay, tôi không còn tiền. Tôi trong mong tỉnh Cà Mau sẽ đón tôi về”, chị Mãi Em ngẹn ngào.

img

Khoảng 70 người quê ở Cà Mau, Bạc Liêu còn kẹt lại.

“Tôi đến đây từ lúc 7h sáng. 3 tháng qua, gia đình 4 người chỉ có 15kg gạo và 100.000 đồng. Tôi biết tôi sai luật nhưng thật sự là tôi không còn đường nào sống nơi đất đó nữa. Tôi mong tỉnh nhà Cà Mau cho chúng tôi trở về", ông Nguyễn Trung Kiên (ngụ tỉnh Cà Mau) bày tỏ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Nhật Hồng, Phó trưởng Chốt kiểm soát phòng chống dịch xã Tân Phú Thạnh cho biết, 2 ngày qua, địa phương đã tạo điều kiện đưa trên 300 công dân ở Sóc Trăng trở về sau khi nơi đây đồng ý tiếp nhận.

img

Mọi người đều bày tỏ mong muốn được quê hương tiếp nhận.

“Hiện còn khoảng 70 người ở Cà Mau, Bạc Liêu bị vướng lại do các địa phương này chưa có chủ trương. Nếu các tỉnh này tiếp nhận thì chúng tôi cũng tạo điều kiện đưa họ về Sóc Trăng”, ông Hồng nói.

Và ông cho biết thêm, hiện địa phương đang cố gắng hỗ trợ thức ăn, nước uống cho các trường hợp còn kẹt lại.

Chiều cùng ngày, thông tin cho báo chí, lãnh đạo huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết phía 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã đồng ý đón công dân về quê tránh dịch.

“Chúng tôi sẽ cho khai báo y tế, sau đó bố trí lực lượng đưa bà con đến địa phận tỉnh Sóc Trăng để bàn giao, từ đây bà con tiếp tục được dẫn đường đến Bạc Liêu”, lãnh đạo huyện Châu Thành A nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, liên tiếp trong ngày 22 và 23/9, trên QL1, hàng chục trường hợp người dân đi xe máy về quê bị chặn lại ở chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào tỉnh Hậu Giang.

Thông tin cho báo chí, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong số các địa phương hiện chỉ có tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận công dân địa phương trở về. Do đó, tỉnh đã bố trí lực lượng đưa người dân đến chốt kiểm soát khu vực giáp ranh giữa địa phương và tỉnh Sóc Trăng.

Các địa phương khác, Hậu Giang đang liên lạc, khi nhận được phản hồi, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ đưa người đến địa bàn tỉnh để bàn giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.