Xã hội

Hơn 7.000 chỗ giữ xe phục vụ người dân tham quan phố đi bộ

18/05/2015, 19:56

Dự kiến sẽ bố trí giữ được khoảng 1.200 xe hai bánh và 580 xe ô tô.

nh-1-ee696
Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tin từ Sở GTVT TP HCM cho biết, để phục vụ người dân tham quan trên phố đi bộ Nguyễn Huệ có chỗ gửi xe, Sở đề xuất UBND TP giao Thanh niên xung phong chủ động bố trí các bãi giữ xe hai bánh trên vỉa hè các tuyến đường lân cận đường Nguyễn Huệ trong thời gian cấm xe lưu thông. Đó là một số tuyến đường cụ thể như: Đường Lê Thánh Tôn, Tôn Đức Thắng, Pasteur, Hàm Nghi... Ngoài ra, một số vị trí có thể giữ xe ô tô trong khu vực như: Công viên 23/9, Thảo cầm viên Sài Gòn, đường Hàm Nghi... dự kiến sẽ bố trí giữ được khoảng 3.900 xe hai bánh và 1380 xe ô tô.

Tổ chức các tuyến xe điện để phục vụ đưa đón hành khách di chuyển đến khu vực đường Nguyễn Huệ sau khi được UBND TP chấp thuận.  UBND Quận 1 có trách nhiệm vận động các đơn vị, cá nhân là chủ đầu tư các công trình cao ốc trong khu vực lân cận đường Nguyễn Huệ để tổ chức giữ xe trong thời gian cấm xe lưu thông. Dự kiến sẽ bố trí giữ được khoảng 1.200 xe hai bánh và 580 xe ô tô.

Riêng đối với người dân cư trú và làm việc dọc hai bên đường Nguyễn Huệ, Sở GTVT kiến nghị vẫn cho phép người dân dẫn bộ xe hai bánh đi trên phần đường, vỉa hè để lưu thông ra vào được thuận lợi. Tuyên truyền và nhắc nhở không cho phép đỗ xe trên vỉa hè hoặc dưới lòng đường Nguyễn Huệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.