Thị trường

Hơn 7.000 tấn vải thiều Lục Ngạn vận chuyển, tiêu thụ thuận lợi

30/05/2021, 17:00

Bước vào thời điểm chính vụ, vải thiều Lục Ngạn được vận chuyển, tiêu thụ thuận lợi. Hiện đã có hơn 7.000 tấn được xuất bán, giá đã tăng nhẹ.

img

Sơ chế vài thiều trước khi đóng gói phục vụ chế biến, xuất khẩu tại Lục Ngạn.

Chiều nay (30/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Thi, Phó chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, ngày hôm nay vải thiều Lục Ngạn đã chính thức bước vào thời điểm thu hoạch và tiêu thụ chính vụ. Theo đó, công tác vận chuyển, tiêu thụ vải thiều của huyện diễn ra thuận lợi, giá tăng nhẹ so với những ngày trước.

Cụ thể, đến nay, toàn huyện đã tiêu thụ hơn 7.000 tấn vải thiều, thị trường tiêu thụ rộng rãi tại các tỉnh phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một số tỉnh, thành phố phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, Lạng Sơn.

img

Điểm thu mua, sơ chế, đóng gói vải thiều tại Lục Ngạn.

Đến nay, toàn huyện đã có 187 tổ chức, cá nhân đăng ký 265 điểm cân thu mua vải thiều ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn (tăng hơn 100 điểm so với tuần trước). Trong đó có 73 điểm cân cố định đang hoạt động.

“Giá bán dao động từ 20.000 đồng/kg - 32.000 đồng/kg, tăng khoảng 5 nghìn đồng so với những ngày trước. Công tác vận chuyển, tiêu thụ thuận lợi; cùng đó, vải thiều chính vụ có chất lượng tốt hơn so với vải chín sớm nên giá bán đã tăng nhẹ”, ông Nguyễn Thế Thi chia sẻ.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn cũng cho biết, hiện, UBND huyện và các Sở GTVT, Công Thương đã có văn bản đề nghị, hướng dẫn các thương nhân đăng ký số lượng xe, biển số xe, loại hàng hóa định vận chuyển và đặc biệt phải bảo đảm an toàn với dịch Covid-19… để 2 Sở này cấp giấy thông hành cho xe chở hàng nông sản (trong đó có vải thiều) đi tiêu thụ tại Lào Cai, Hà Nội và các tỉnh, TP cả nước.

Bên cạnh việc mở rộng thị trường tiêu thụ, đến nay, người dân toàn huyện đã đăng ký xây dựng 1.583 lò sấy vải bảo đảm hỗ trợ chế biến vải thiều tại chỗ cho địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.