Giáo dục

Hơn 71.000 thí sinh TP.HCM sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

24/06/2019, 18:50

Hơn 71.000 thí sinh tại TP.HCM đã có mặt tại 111 điểm thi để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia.

img
Các sĩ tử đội mưa tới các điểm thi để làm thủ tục

Chiều 24/6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 71.000 thí sinh tại TP.HCM đã có mặt tại 111 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Trong đó, có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm GDTX và thí sinh tự do.

Ngay từ đầu giờ chiều, Sài Gòn mưa rất to, tuy nhiên các thí sinh và phụ huynh đều có mặt đúng giờ tại các điểm thi, tranh thủ rà soát lại giấy tờ trong lúc chờ đợi đến giờ làm thủ tục dự thi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trưng Vương (quận 1), nơi có hơn 650 thí sinh dự thi. Đa phần thí sinh tại điểm thi này đều có tâm lý thoải mái, tự tin trước kỳ thi.

Năm nay tại các điểm thi, TP.HCM đều bố trí một phòng kiên cố có camera giám sát 24/24 để bảo quản đề thi từ sáng đến chiều. TP.HCM cũng đã bố trí khu vực chấm thi có đầy đủ camera giám sát theo quy định của Bộ GD&ĐT.

img
Lịch thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 25/6 đến hết ngày 27/6

Nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra minh bạch, công bằng, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản hướng dẫn công tác thanh tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn TP. Theo đó, cán bộ thanh tra phải đáp ứng yêu cầu có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan.

Trong kỳ thi năm nay, TP.HCM huy động hơn 10.000 người phục vụ cho kỳ thi. Năm nay, ngoài việc huy động các cán bộ quản lý, giáo viên có đủ chuẩn, phẩm chất làm công tác coi thi, Sở cũng phối hợp với 6 đơn vị thực hiện công tác này là ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Không chỉ tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát mà thành phố còn hướng dẫn cụ thể về quy chế thi cho tất cả thí sinh. Các tình huống liên quan đến nguy cơ gian lận thi cử công nghệ cao cũng đã được đưa ra bàn bạc và đề xuất hướng xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.