Góc nhìn

Hơn 80% dân Mỹ sợ Nga?

15/01/2017, 20:08
image

Kết quả cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy có hơn 80% dân Mỹ coi Nga là một mối đe dọa.

15_12_trump-putin

 82% dân trưởng thành của Mỹ, trong đó có 84% đảng viên Dân chủ và 82% đảng Cộng hòa đã mô tả Nga như là quốc gia đang đe dọa Mỹ.

Kết quả từ cuộc khảo sát do Reuters kết hợp với Viện quốc tế nghiên cứu công luận Ipsos tháng 1/2017 cho thấy hầu hết người Mỹ coi Nga là mối đe dọa với nước này, theo Reuters ngày 13/1.

Cuộc khảo sát được Reuters/Ipsos phối hợp tiến hành trong giai đoạn từ ngày 9 đến ngày 12/1 vừa qua. Người dân Mỹ được yêu cầu theo quan niệm của họ đánh giá xếp thang điểm các mối đe dọa từ những quốc gia khác nhau.

Kết quả là đã có 82% số cư dân trưởng thành của Mỹ, trong đó có 84% đảng viên Dân chủ và 82% đảng Cộng hòa đã mô tả Nga như là quốc gia đang đe dọa Mỹ.

Con số này cao hơn 6% so với lần khảo sát tiến hành hồi tháng 3/2015, cũng với câu hỏi như vậy.  Đặc biệt trong số người được hỏi có tới 25% người Mỹ coi Nga là "mối đe dọa không tránh khỏi".

Xem thêm video:

Ngoài ra, Triều Tiên trong con mắt người dân Mỹ cũng là mối đe dọa nghiêm trọng.

Reuters dẫn một số phân tích cho rằng Nga đã khiến người Mỹ lo sợ hơn sau khi cuộc bầu cử khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng.

Thêm vào đó, việc ông Trump từng không ít lần bày tỏ ý muốn cải thiện quan hệ Nga-Mỹ là thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Nga Putin càng khiến nhiều người lo lắng hơn về vị tổng thống mới này sẽ khiến Mỹ bị Nga lấn át.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.