Xã hội

Hơn 80% người dân ở Bình Dương đã được cấp thẻ CCCD

27/12/2022, 12:07

Hơn 80% tổng số người dân đủ 14 tuổi trở lên ở Bình Dương đã được cấp thẻ CCCD…

Ngày 27/12, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay, tỉnh đã làm sạch dữ liệu dân cư, thu nhận hơn 1,8 triệu hồ sơ cấp CCCD, cấp phát được hơn 1,53 triệu CCCD, đạt hơn 80% tổng số người dân đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp CCCD, kết quả đạt được xếp thứ 3 toàn quốc.

img

Chiến sỹ công an Bình Dương giúp đỡ người tàn tật làm CCCD

Thu nhận hồ sơ định danh điện tử đạt 85,1%... Để có được kết quả đó, Bình Dương đã triển khai nhiều kế hoạch, huy động tối đa nguồn nhân lực để thực hiện việc cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh.

Cùng đó, Bình Dương triển khai nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã nhập gần 940.000 dữ liệu lên cơ sở dữ liệu hộ tịch, đạt 100% chỉ tiêu giao, vượt tiến độ đề ra trước 18 ngày, giảm chi phí thuê máy, tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước.

Tỉnh cũng đã thí điểm các mô hình theo Đề án 06 như: Mô hình dịch vụ công trực tuyến tại các địa điểm công cộng đông dân cư; mô hình khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chíp; mô hình triển khai tiếp nhận thông báo lưu trú cho các cơ sở cho thuê lưu trú; mô hình cấp chữ ký số và thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục.

Bình Dương đặt ra mục tiêu đảm bảo trước 31/12/2022 dữ liệu người có công, bảo trợ xã hội được đối sách, xác thực, làm sạch, sẵn sàng cho việc đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp tài khoản an sinh xã hội cho các đối tượng và thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng này từ đầu năm 2023.

Ngoài ra, Bình Dương đề xuất hoàn thiện ứng dụng VNeID (có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân), khắc phục các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng của người dân để phù hợp hơn, dễ sử dụng hơn, thân thiện hơn tạo điều kiện để người dân cùng thực hiện chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt Đề án 06.

Cần mở chức năng theo dõi việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử của người dân cho Công an tỉnh. Sớm chia sẻ cho Bình Dương bản đồ số của tỉnh để phục vụ cho thực hiện Đề án 06 đạt hiệu quả và hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…​

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.