Bạn cần biết

Hơn 80 trường đại học phía Nam công bố điểm chuẩn

30/07/2017, 20:37

Dự kiến, đến cuối ngày hôm nay (30/7), hơn 80 trường đại học ở khu vực phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn...

22.1

Hôm nay, hơn 80 trường đại học phía Nam công bố điểm chuẩn - Ảnh minh họa/Infornet.

Hôm nay (30/7) là ngày cuối cùng để nhóm xét tuyển chung phía Nam tổng hợp dữ liệu, xét tuyển và lọc hồ sơ ảo. Lần chạy phần mềm xét tuyển trong ngày 30/7 là rất quan trọng khi quyết định số điểm đầu vào mà các trường sẽ lấy, trong khi những lần chạy dữ liệu khác chỉ dừng ở việc lọc hồ sơ ảo, theo VTV.

Trước đó, các trường ở nhóm xét tuyển chung phía Nam đã có 12 lần lọc hồ sơ ảo kết hợp 4 lần lọc ảo toàn quốc của Bộ Giáo dục Đào tạo để lập danh sách thí sinh trúng tuyển. Đến thời điểm này, theo ghi nhận, tại một số trường top trên tại TP.HCM, điểm chuẩn tăng từ 1 - 2 điểm so với năm 2016.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn đại học 2017. Ngành cao nhất lên tới 28 điểm.

Một số ngành có điểm chuẩn tăng cao so với năm 2016 như Ngành Địa chất - Dầu khí tăng 3,5 điểm, Ngành Kỹ thuật Máy tính Chất lượng tăng 3 điểm. Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Chất lượng tăng 3 điểm. Ngành Khoa học Máy tính Chất lượng tăng 2,75 điểm. Nhóm ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tăng 2,75 điểm. Ngành Quản lý công nghiệp Chất lượng cao tăng 2,75 điểm. Xem chi tiết.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết trên Infornet, lượng thí sinh đăng ký ban đầu vào trường là khoảng 60.000 thí sinh, qua thời gian điều chỉnh nguyện vọng lượng thí sinh đăng ký vào trường giảm khoảng 6.000 - 7.000 thí sinh.

Lý giải điều này, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương cho biết lượng thí sinh giảm là hoàn toàn hợp lý, vì năm nay điểm sàn của trường khá cao ở mức 18-20 điểm. Sau khi biết điểm thi, nhiều thí sinh thấp hơn điểm sàn hoặc bằng điểm sang cũng đã cân nhắc chuyển sang trường khác phù hợp hơn. Số lượng hồ sơ giảm cũng không có nghĩa là hoàn toàn chỉ có thí sinh rút hồ sơ mà cũng có nhiều khả năng thí sinh điểm cao ở các trường khác chuyển về trường.

Sau thời gian điều chỉnh nguyện vọng, số thí sinh đăng ký vào ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tăng hơn 1.000 thí sinh.

ĐH Mở TP.HCM giảm hơn 4.000 nguyện vọng so với con số mà Bộ GDĐT công bố (41.000 nguyện vọng) trước khi cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Nhà trường cho biết, do trước đó đã công bố mức điểm sàn xét tuyển vào trường cao hơn điểm sàn của Bộ GDĐT, nhiều ngành có điểm sàn xét tuyển ở mức 17, 18 điểm nên những thí sinh dưới ngưỡng này đã rút ra để chuyển nguyện vọng sang trường khác.

ĐH Tài chính- Marketing TP.HCM sau khi kết thúc thời gian để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cũng giảm khoảng 1.000 nguyện vọng.

Dựa trên kế hoạch xét tuyển đại học chung của Bộ GDĐT, nhóm xét tuyển phía Nam với hơn 80 trường đại học tham gia sẽ triển khai công tác xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh 2017 từ ngày 26-30/07/2017.

Trong quá trình thực hiện, sau mỗi bước lọc ảo, các trường cùng phân tích dữ liệu tuyển chung để đưa ra mức điểm chuẩn phù hợp.

Theo đó, các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển riêng của trường để đưa ra điểm chuẩn và số thí sinh trúng tuyển dự kiến. Sau đó, nhóm sẽ thực hiện 14 lần lọc ảo nhóm phía Nam kết hợp với 6 lần lọc ảo toàn quốc của Bộ, từ đó cho ra danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.