Quản lý

Hơn 80.000 cây xanh sẽ được trồng dọc quốc lộ trong năm 2020

31/01/2020, 11:59

Ngoài việc đảm bảo môi trường, cây xanh dọc các tuyến quốc lộ còn góp phần giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông...

img
Việc trồng cây xanh dọc các tuyến quốc lộ sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông

Sáng nay (31/1), tại Bắc Ninh, Tổng cục Đường bộ VN tổ chức Lễ phát động trồng cây làm theo lời Bác và nâng cao ATGT trên các tuyến quốc lộ.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, cách đây 60 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây. Từ đó đến nay đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Việc trồng cây cũng là giải pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, khai thác rừng trái phép.

"Qua nghiên cứu và phân tích hiện trường một số vụ tai nạn giao thông khi phương tiện đâm qua hộ lan xuống taluy âm, nếu có hàng cây cao và khoảng cách hợp lý có thể tạo thành hệ thống hộ lan tự nhiên giúp phương tiện không rơi xuống vực sâu, giảm thiểu thiệt hại về người và phương tiện", bà Hiền nói.

"Từ lợi ích này, từ năm 2019, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý Đường bộ và các sở GTVT tổ chức lễ trồng cây và sẽ được duy trì trong nhiều năm tới. Riêng năm 2020, các Cục Quản lý Đường bộ và các sở GTVT trên cả nước sẽ trồng khoảng 80.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ", bà Hiền nói thêm.

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I cho biết, việc trồng cây dọc các tuyến quốc lộ để phủ xanh, đảm bảo môi trường sinh thái. Các hàng cây sẽ là lá chắn xanh ngăn bụi, ngăn tiếng ồn, đảm bảo cho cuộc sống người dân dọc các tuyến quốc lộ được an toàn hơn. Trồng cây dọc quốc lộ cũng góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng, ngăn sụt trượt, sói lở taluy, đảm bảo hành lang, chống lấn chiếm, đảm bảo kết cấu hạ tầng cũng như để nâng cao đảm bảo ATGT.

"Năm 2019, trên địa bàn Cục Quản lý Đường bộ I đã trồng trên 20.000 cây xanh. Năm 2020, Cục Quản lý Đường bộ I cũng xây dựng kế hoạch trồng 2.000 cây xanh dọc QL3 mới đoạn từ Hà Nội - Thái Nguyên", ông Hà cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.