Đường bộ

Hơn 830 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Cà Mau – Đầm Dơi

13/12/2020, 09:22

Tuyến đường Cà Mau – Đầm Dơi được UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng với tổng vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng.

img

Bến xe Đầm Dơi nằm trên tuyến đường Cà Mau - Đầm Dơi

Ngày 13/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cà Mau – Đầm Dơi, với tổng nguồn vốn hơn 830 tỷ đồng.

Theo đó, đoạn từ đường Hải Thượng Lãn Ông đến cầu Xóm Ruộng, có tổng mức đầu tư 774,77 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021-2024. Còn đoạn từ ngã tư Xóm Ruộng đến thị trấn Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi) có tổng mức đầu tư 57,97 tỷ đồng, thời gian thực hiện năm 2021-2023.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tuyến đường Cà Mau – Đầm Dơi được xem là tuyến đường ô tô huyết mạch nối trung tâm TP Cà Mau đến huyện Đầm Dơi, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, còn một số đoạn tuyến nêu trên mặt đường vừa nhỏ, hẹp. Trong khi đó, mật độ phương tiện tham gia giao thông qua lại rất lớn, không đảm bảo an toàn giao thông, việc giao thương, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, cần sớm được nâng cấp, mở rộng. Vấn đề này cũng được nhiều cử tri phản ánh đến lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

img

Một phương tiện chở hàng cồng kềnh quay đầu trên tuyến đường Cà Mau - Đầm Dơi, khiến giao thông qua khu vực ùn ứ cục bộ

Anh Trần Văn Thuận (ngụ phường 7, TP Cà Mau) phản ánh, hàng ngày tôi thường đưa rước con đi học trên tuyến đường này cũng bất an, khi có rất nhiều phương tiện xe lớn lưu thông, nhưng đường thì nhỏ hẹp rất nguy hiểm.

“Đáng nói là mỗi khi có xe tải lớn quay đầu là xảy ra ùn tắc cục bộ, phải mất khoảng 15 phút giao thông qua khu vực mới trở lại bình thường. Có những đoạn mặt đường bị hẹp, 2 xe tải tránh nhau cũng gặp khó khăn phải lấn lên lề rất nguy hiểm”, anh Thuận chia sẻ.

Sau khi thống nhất chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường Cà Mau – Đầm Dơi, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án công trình giao thông Cà Mau (chủ đầu tư) đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước công việc, sớm khởi công xây dựng hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.