Giáo dục

Hơn 85.000 thí sinh TP.HCM sẵn sàng dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

06/07/2022, 17:01

Chiều nay (6/7), 85.088 thí sinh tại TP.HCM đã có mặt tại 158 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, dù quy định là 14h thí sinh phải có mặt để làm thủ tục, nhưng từ 13h đã có rất nhiều phụ huynh, học sinh có mặt tại điểm thi.

img

Tại điểm thi Trường THCS Minh Đức (quận 1), Nguyễn Hùng Khương - Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi có tổng số 475 thí sinh dự thi với 20 phòng thi. Ngoài ra, đây là điểm thi có số lượng thí sinh tự do nhiều, do đó, trường bố trí thêm 3 phòng chờ cho các thí sinh này.

img

Theo ghi nhận, tại buổi làm thủ tục, các thí sinh được kiểm tra lại thông tin cá nhân, nếu có sai sót (về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên...), thí sinh báo cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xem xét, kịp thời xử lý. Các trường hợp bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác đều phải báo cáo cho trưởng điểm thi để kịp thời xử lý.

img

Ngoài ra, trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT; Phổ biến lại lịch thi từng môn; Các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) được sử dụng tại điểm thi...

img

Thầy cô cũng không quên dặn thí sinh chỉ đưa đồ dùng cần thiết như giấy tờ tùy thân, bút, thước, máy tính, nước uống... Tránh việc mang theo quá nhiều đồ cá nhân phải để cách phòng thi 25m, khiến việc gửi đồ và lấy đồ tốn thời gian.

img

Đối với quy định về phòng chống dịch Covid-19, điểm thi hết sức chú trọng, quan tâm. Đặc biệt, thời gian gần đây TP.HCM có xuất hiện biến thể mới nên công tác phòng dịch càng được nâng cao.

img

Điểm thi có 3 phòng thi dự phòng, phòng cách ly; Tổ chức phân luồng cho thí sinh theo các nhóm phòng thi di chuyển lên phòng thi và ra về theo các lối đi khác nhau; Trong quá trình thí sinh ở điểm thi, thí sinh được nhắc nhở không tụ tập, luôn mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên…

img

Có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THCS Minh Đức, thí sinh Phương Anh cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Phương Anh đã ôn tập rất kỹ. Dù cũng khá hồi hộp, nhưng với lượng kiến thức đã chuẩn bị, Phương Anh tự tin sẽ hoàn thành bài thi tốt.

img

"Trước một kỳ thi quan trọng như tốt nghiệp THPT em không khỏi lo lắng, hồi hộp. Thế nhưng, em tin chắc sẽ làm bài tốt. Thời gian qua em đã chủ động học tập, ôn luyện kỹ càng nên việc đậu tốt nghiệp sẽ không quá khó, quan trọng là đạt được điểm số như thế nào để xét tuyển" - Phương Anh cho biết.

img

Thí sinh Kiến Hào, điểm thi Trường THCS Minh Đức cũng cho biết rất thoải mái trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nguyên nhân là vì Hào đã đạt được điểm số cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Với điểm số này, Hào tự tin giành một suất vào trường đại học mong muốn, do vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với Hào rất nhẹ nhàng.

img

"Nguyện vọng một của em là vào ngành Kiến trúc, Đại học Kiến trúc TP.HCM. Ngoài ra, em có nguyện vọng khác vào ngành này ở Đại học Văn Lang. Với điểm thi Đánh giá năng lực, khả năng cao là em đã đậu nguyện vọng 1 nên không áp lực với kỳ thi tốt nghiệp này. Dù vậy, em vẫn cố gắng hết sức để làm tốt bài thi" - Hào nói.

img

Năm nay, TP. HCM có hơn 85.000 thí sinh dự thi, trong đó có 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh giáo dục thường xuyên và 3.328 thí sinh tự do. Số lượng thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp là 7.836. Tổng số thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp là 76.

img

Để phục vụ cho kỳ thi, TP.HCM đã huy động 13.656 người tham gia kỳ thi, trong đó có 10.654 cán bộ coi thi, 405 người tham gia chấm thi tự luận, 92 người tham gia chấm thi trắc nghiệm... Số điểm thi trong đợt này là 158 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.