Thời sự Quốc tế

Hơn 8.700 người Ấn Độ chết vì tai nạn đường sắt trong năm 2020

03/06/2021, 15:53

Dù năm qua, Ấn Độ áp lệnh giới nghiêm, hạn chế tàu chở khách nhưng số người thiệt mạng trên đường ray vẫn lên tới hàng nghìn.

img

Một người phụ nữ Ấn Độ vác hành lý đi giữa đường ray

Ngày 3/6, theo hãng tin RT, Bộ Đường sắt Ấn Độ vừa công bố dữ liệu thống kê từ cảnh sát trong thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2020 cho thấy, có 8.733 người đã tử vong vì bị tàu đâm.

Đây chủ yếu là những tai nạn do người dân bất cẩn, cẩu thả vượt đường ray khi tàu đang chạy...

Thực tế, con số này không cao hơn so với những năm trước như năm 2018 (ghi nhận 14.197 người thiệt mạng, năm 2019 có 15.204 người tử vong).

Đáng nói ở đây, trong năm 2020, dịch vụ vận tải chở khách trên hầu hết lãnh thổ Ấn Độ đã phải tạm dừng hoạt động do các lệnh giới nghiêm phòng dịch, chủ yếu chỉ còn vận tải hàng hóa hoạt động. Nhưng, số lượng người thiệt mạng trên đường ray vẫn ở mức hơn 8.700 người.

Lý giải vấn đề này, báo Press Trust of India dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết, trong số những người thiệt mạng có rất nhiều lao động tỉnh lẻ.

Vào tháng 3 năm ngoái, Ấn Độ đã phải áp lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vì dịch bệnh Covid-19 nên hàng triệu lao động ở các vùng quê nghèo lên thành phố kiếm việc đã trở về nhà.

Trên đường về, không ít người đã chọn cách đi bộ dọc đường ray tàu vì nhiều lý do. Có người cho rằng quãng đường đó sẽ ngắn hơn đường bộ hay đường cao tốc; nhiều người chọn lối đi này để dễ trốn cảnh sát đang truy lùng người vi phạm quy định phòng dịch...

Dù nhiều năm qua, Ấn Độ đã thực hiện rất nhiều chiến dịch tuyên truyền, ngăn chặn người dân đi lên hay băng qua đường ray nhưng mức độ nhận thức về an toàn đường sắt tại đất nước có hệ thống đường sắt lớn thứ 4 thế giới (trải dài 67.956 km) vẫn chưa cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.